posttoday

จับ4หนุ่มลานสกาซุกระเบิด-เอ็ม16เตรียมถล่มอริทวงหนี้ยาเสพติด

11 ตุลาคม 2561

ตำรวจลานสกาจับกุม 4 วัยรุ่นซุกระเบิด-เอ็ม 16 กระสุนอีกเกือบร้อยนัด สารภาพเตรียมยิงถล่มคู่อริทวงหนี้ยาเสพติด

ตำรวจลานสกาจับกุม 4 วัยรุ่นซุกระเบิด-เอ็ม 16 กระสุนอีกเกือบร้อยนัด สารภาพเตรียมยิงถล่มคู่อริทวงหนี้ยาเสพติด

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกนะ รักษาราชการแทน ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อม พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ รอง ผบก.แถลงข่าวผลการกวดขันป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดทุกประเภท ตามแผนยุทธการ “นครปลอดภัย” ระหว่างวันที่ 8-11 ต.ค.61 สามารถจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย คือนายเอกลักษณ์ อายุ 33 ปี, นายถวิล อายุ 39 ปี, นายณัฐพล อายุ 24 ปี และนายเอกรัฐ อายุ 22 ปี อยู่พร้อมของกลาง อาวุธปืนเอ็ม 16 ลูกระเบิดชนิดขว้าง 1 ลูก ยาบ้า 200 เม็ด กัญชาแห้ง 50 กรัม น้ำต้มพืชกระท่อม 1 ลิตร และอัลปราโซแลม 9 เม็ด

พล.ต.ต.ฐากูร แถลงว่า การจับกุมในครั้งนี้ตำรวจได้ออกปิดล้อมตรวจค้นกวาดล้างอาชญากรรม และยาเสพติด กำชับเร่งรัดการกวาดล้างอาชญากรรม โดยเน้นอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิดและยาเสพติด โดยการจับกุมในครั้งนี้ทางพร้อมทำการขยายผลหาเครือข่ายต่อไป

สำหรับพฤติการณ์ของกลุ่มผู้ต้องหานั้นเจ้าหน้าที่พบว่าช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้ยกพวกไปก่อเหตุทำร้ายเพื่อนบ้านในตำบลเขาแก้ว อ.ลานสกา และได้เกิดต่อสู้กันขึ้นและแทงคู่อริจนเสียชีวิต โดยนายเอกลักษณ์ ได้รับบาดเจ็บ และหลังจากได้รักษาตัวจนหายดีแล้ว นายเอกลักษณ์ ได้สถาปนาตัวเองขึ้นเป็นขาใหญ่ซ่องสุมอาวุธสงครามและตั้งตัวเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่แทน จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวไว้ได้

ส่วนอาวุธปืนเอ็ม 16 เจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่านายเอกลักษณ์ เตรียมนำไปใช้ก่อเหตุล้างแค้นทวงหนี้ยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำอาวุธปืนเอ็ม 16 กระบอกดังกล่าวไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อหาข้อมูลว่าไปเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุรายอื่นมาบ้างหรือไม่

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลานสกา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับ4หนุ่มลานสกาซุกระเบิด-เอ็ม16เตรียมถล่มอริทวงหนี้ยาเสพติด