posttoday

เศร้า!แม่เผยหนุ่มจุดไฟเผาตัวเองดับ มากราบลาก่อนก่อเหตุสลด

11 ตุลาคม 2561

แม่เผยหนุ่มจุดไฟเผาตัวเองดับค้างเมรุวัดเครียดหนักหลังป่วยหลายโรค เผยก่อนก่อเหตุมากราบลาขออโหสิกรรม

แม่เผยหนุ่มจุดไฟเผาตัวเองดับค้างเมรุวัดเครียดหนักหลังป่วยหลายโรค เผยก่อนก่อเหตุมากราบลาขออโหสิกรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีพบศพ ชายอายุ 52 ปี จัดไฟเผาตัวเองบริเวณข้างเมรุ วัดสุทธาวาท ซอยเนินพลับหวาน ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ต.ค.

ล่าสุดมารดาผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยน้องสาวต่างบิดา ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผกก.สภ.หนองปรือ เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

มารดาผู้ตาย เปิดเผยว่าปกติ บุตรชายพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดตราด มีอาชีพขับรถตู้โดยสาร โดยเพิ่งกลับมาอาศัยอยู่ด้วยกันเมื่อประมาน 3 เดือนที่บ้านพัก ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาน 2 กม. ซึ่งระยะ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา บุตรชายป่วยเป็นโรคหัวใจและความดัน โดยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางละมุงทำให้เกิดความเครียดจนนอนไม่หลับอยู่บ่อยครั้ง หนักสุดเมื่อ 2-3 วันก่อน ผู้ตายบ่นตลอดว่านอนไม่หลับ กระทั่งเมื่อประมาน 05.30 น. ผู้ตายได้มาหาบอกเพียงว่าจะไปโรงพยาบาล พร้อมกราบลาขออโหสิกรรม โดยกล่าวว่า "ชาติหน้ามีจริงขอเกิดเป็นลูกแม่อีก"ก่อนเดินทางออกจากบ้านไป ทำให้เกิดความวิตกกังวล จึงให้น้องสาวและญาติออกตามหาจนกระทั่งพบเป็นศพอยู่ภายในวัดดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและพยานหลักฐานต่างๆ จากกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ตายนั้นเดินทางเข้ามาในวัดเพียงคนเดียว จากนั้นเพียงไม่นานก็เกิดเปลวไฟลุกขึ้น ซึ่งไม่มีบุคคลอื่นอยู่ภายในบริเวณที่เกิดเหตุ ประกอบกับปากคำจากญาติที่ระบุว่า ผู้ตายมีอาการป่วยหลายโรค และมีการกราบลาผู้เป็นแม่ก่อนออกจากบ้าน จึงเชื่อว่าเป็นฆ่าตัวตาย ซึ่งญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการตาย