posttoday

ตำรวจพบรถต้องสงสัยไปรับอาจารย์อรรจน์-ญาติจัดพิธีฌาปนกิจศพเย็นนี้

09 ตุลาคม 2561

พิษณุโลก-ตำรวจชุดสืบสวนกระจายออกหาข่าวคลี่ปมอาจารย์อรรจน์จมน้ำเสียชีวิตหรือถูกฆาตกรรม ขณะญาติเตรียมจัดพิธีฌาปนกิจศพเย็นนี้

พิษณุโลก-ตำรวจชุดสืบสวนกระจายออกหาข่าวคลี่ปมอาจารย์อรรจน์จมน้ำเสียชีวิตหรือถูกฆาตกรรม ขณะญาติเตรียมจัดพิธีฌาปนกิจศพเย็นนี้

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2561 ที่วัดคูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ญาติได้จัดเตรียมสถานที่ตกแต่งดอกไม้ นำพวงหรีดมาวางรอบเมรุวัดคูหาสวรรค์ เพื่อเตรียมงานฌาปณกิจ ผศ.ดร.อรรจน์   อิงคนินันท์  บัณฑิตย์ อายุ 55 ปี หรือ “อาจารย์อรรจน์” ประธานหลักสูตรสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามที่จมน้ำเสียชีวิตพบศพลอยน้ำในแม่น้ำน่านอ.เมืองพิษณุโลกเมื่อคืนวันที่ 3 ตุลาคม 2561 โดยคืนวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา มีพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลศพเป็นคืนสุดท้าย และกำหนดการประชุมเพลิงเย็นนี้ เวลา 16.15 น. มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเป็นประธานในพิธีทอดผ้าไตรบังสุกุลและประกอบพิธีประชุมเพลิง

เหตุการณ์อาจารย์อรรจน์ จมน้ำถูกพบศพลอยในแม่น้ำน่านตั้งแต่บริเวณสะพานสุพรรณกัลยาในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก และนำร่างขึ้นฝั่งมาชันสูตรที่ใกล้เสียงสะพานโรงสีเบญจพืช ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลกเมื่อคืนวันที่ 3 ตุลาคม 2561 เป็นประเด็นที่ญาติติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่าสาเหตุมาจากการถูกฆาตกรรม หรือ ฆ่าตัวตายด้วยตัวเอง เพราะแรกเมื่อพบศพยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นอาจารย์อรรจน์  กระทั่งน้องสาวมาแจ้งบุคคลหายเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม และไปตรวจสอบศพที่รพ.ม.นเรศวรยืนยันว่าเป็นอาจารย์อรรจน์เมื่อ 6 ตุลาคมพร้อมกับนำร่างมาบำเพ็ญกุศลที่วัดคูหาสวรรค์ 6-9 ตุลาคม 2561 ญาติติดใจถึงสาเหตุของการเสียชีวิต

ต่อมาชุดสืบสวนของจังหวัดจึงระดมกำลังทำคดี หาหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิด พยานบุคคล ชายต้องสงสัยที่ขับรถยนต์มารับ เพื่อหาสาเหตุถึงการเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นการฆาตกรรม หรือ ฆ่าตัวตายด้วยตนเอง  โดยภาพจากกล้องวงจรปิดที่ตรวจพบอาจารย์อรรจน์ครั้งสุดท้าย  เป็นภาพขณะเดินบนถนนจ่านกร้อง บริเวณหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก หลังจากเดินออกมาจากวัดคูหาสวรรค์ ช่วงเวลา 14.00 น.วันที่ 2 ตุลาคม 2561 ทิศทางมุ่งหน้ามายังแม่น้ำน่านหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก

พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ผลการชันสูตรศพผู้ตายทั้งจากสถาบันนิติเวช และร.พ.มหาวิทยาลัยนเรศวรตรงกันเสียชีวิตจากการจมน้ำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทั้งชุดสืบจากเมือง ,จังหวัด และภาค 6  ได้กระจายหาข่าวและร่องรอยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้มากที่สุด ส่วนการตรวจสอบรถผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในเหตุการณ์กับผู้เสียชีวิตได้มีการตรวจสอบรถแล้วกว่า 80 คัน

แหล่งข่าวระบุว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้พบรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ซึ่งคาดว่าจะเป็นคันที่รับผู้เสียชีวิตออกไปจากที่เกิดเหตุ และเป็นปมสำคัญของการเกิดเหตุครั้งนี้