posttoday

ตรวจจุดปลัดอำเภอตั้งแคมป์ในป่าไทรโยค ค้นหลักฐานล่า"หมีขอ" เจ้าตัวพร้อมคณะยังปฏิเสธ

08 ตุลาคม 2561

เจ้าหน้าที่เดินทางเข้าตรวจสอบจุดที่คณะออฟโรดปลัดอำเภอตั้งแคมป์ในอุทยานฯไทรโยค ค้นหาหลักฐานล่า"หมีขอ"

เจ้าหน้าที่เดินทางเข้าตรวจสอบจุดที่คณะออฟโรดปลัดอำเภอตั้งแคมป์ในอุทยานฯไทรโยค ค้นหาหลักฐานล่า"หมีขอ"

ความคืบหน้ากรณี เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค เข้าจับกุม ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย , อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) พร้อมคณะรถยนต์ออฟโรด จำนวน 6 คัน รวม 12 คน บริเวณ เส้นทางทุ่งมะเซอย่อ-เขาปลาน้อย ตำบลวังกระแจะ ใกล้กับหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติไทรโยค ที่ ทย.6 (เขาพูล) ภายในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค จากการตรวจค้นรถพบอาวุธปืนและซากอุ้งเท้าหมีขอนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ต.ค. พนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค อยู่ระหว่างสอบปากคำกลุ่มบุคคลทั้งหมดให้แล้วเสร็จเพื่อจะนำตัวฝากขังที่ศาลให้ทันภายในวันนี้ ส่วนกรณีที่ผู้กระทำผิดจะยื่นขอประกันตัว ก็เป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนว่าจะพิจารณาให้ประกันหรือไม่

สำหรับอาวุธปืนจำนวน 3 กระบอกที่ตรวจยึดได้ เจ้าหน้าที่อุทยานฯได้ส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งตรวจพิสูจน์หารอยนิ้วมือ และคราบเขม่าดินปืนที่อาวุธปืนทั้ง 3 กระบอก รวมทั้งอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของใคร มีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากผู้กระทำผิดไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆ และไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ

นอกจากนี้ในส่วนของมีดที่ตรวจยึดได้จำนวน 3 เล่ม และเขียง 1 อัน ก็จะนำไปตรวจหาดีเอ็นเอเช่นกัน

นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค เปิดเผยว่า วันนี้ได้จัดส่งชุดเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เข้าไปเก็บหลักฐานเพิ่มบริเวณจุดเกิดเหตุที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวอ้างว่าไปตั้งแคมป์พักแรมที่บริเวณสำนักสงฆ์เต่าดำ ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพราะเชื่อว่าในพื้นที่เกิดเหตุอาจจะพบเครื่องใน เศษหนัง และขนของหมีขอ รวมทั้งค้นหาปลอกกระสุนที่คาดว่าจะใช้ยิงหมีขอเสียชีวิตก่อนที่จะชำแหละออกเป็นชิ้นๆ เพื่อเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

"คาดว่าชุดเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่จะกลับออกมาในช่วงเวลาประมาณ 19.00 – 20.00 น. ของวันนี้ เนื่องจากการเดินทางเข้าไปค่อนข้างลำบาก ซึ่งหากพบพยานหลักฐานเพิ่มเติมก็จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวกากับผู้กระทำผิดเพิ่มเติมต่อไป"นายพนัชกรกล่าว