posttoday

เจ้าของแผงสลากเมืองอุดรฯยันนักธุรกิจลาวถูกรางวัลที่1รับ90ล้าน

03 ตุลาคม 2561

เจ้าของแผงสลากเมืองอุดรธานียืนยัน เศรษฐีชาวลาวมาซื้อสลากชุด15ฉบับถูกรางวัลที่1งวด1ต.ค.รับ90ล้านบาท แต่ไม่อยากเปิดเผยตัว

เจ้าของแผงสลากเมืองอุดรธานียืนยัน เศรษฐีชาวลาวมาซื้อสลากชุด15ฉบับถูกรางวัลที่1งวด1ต.ค.รับ90ล้านบาท แต่ไม่อยากเปิดเผยตัว

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านจำหน่ายลอตเตอรี่โชคดำเนิน ภายใน ตลาดบ้านห้วย ถ.อุดรดุษฎี ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี นายมนูญ แซ่ตั้ง เจ้าของร้าน ได้นำภาพถ่ายลอตเตอรี่ชุด 15 ฉบับ รางวัลที่ 1 หมายเลข 452643 งวดวันที่ 1 ตุลาคม 2561 และรางวัลข้างเคียง ขยายภาพมาโชว์ไว้ที่แผง หลังจากก่อนหน้านี้ได้ระบุว่ามีลูกค้ามาซื้อลอตเตอรี่ดังกล่าวและถูกรางวัลที่1 รับเงินรางวัล 90 ล้านบาท

ขณะที่ลูกค้าที่เข้ามาซื้อลอตเตอรี่ ต่างเข้ามาสอบถามว่า ใช่ร้านที่มีลูกค้าถูกรางวัล 90 ล้าน ตามที่มีข่าวออกมาใช่หรือไม่ ซึ่ง นายมมนุญได้ยืนยันกับลูกค้าว่าใช่ พร้อมกับชี้ให้ดูภาพถ่ายลอตเตอรี่ ที่ถูกรางวัลที่ 1 และรางวัลข้างเคียง ซึ่งระบุถ่ายไว้ก่อนจะมีการจำหน่ายออกไป โดยช่วงนี้ยังไม่มีขายเป็นชุด

นายมนูญ กล่าวยืนยันว่าคนที่ถูกลอตเตอรี่ 90 ล้าน ซื้อที่แผงนี้เพราะเป็นคนขายให้เอง เป็นชาวลาวไม่อยากเปิดเผยตัว กลัวคนรู้เพราะเป็นคนมีฐานะ ขับรถซูเปอร์คาร์ราคาแพง มาซื้อลอตเตอรี่กับตนเกือบทุกงวด เป็นคนชอบเสี่ยงโชค บางครั้งซื้อแบบยกเล่ม บางครั้งก็โทรศัพท์มาสั่งแล้วให้คนมารับ คราวนี้ถูกรางวัลที่ 1 ก็โทรศัพท์มาบอกว่าเขาถูก 90 ล้าน ไม่รู้ว่าเดินทางไปขึ้นเงินหรือยัง เพราะว่าเขาไม่ได้ติดต่อกลับมาอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จ.อุดรธานี มีแหล่งขายลอตเตอรี่ 3 แห่ง คือ 1.ย่านแยกเฉลิมพระเกียรติ ถ.โพศรี ทน.อุดรธานี เป็นอาคารพาณิชย์ 12 ร้าน เป็นแหล่งดั้งเดิมขายมานาน แต่ละร้านมียอดลงทุนร้านละ 2-3 แสนบาทต่องวด , 2.ย่านตลาดบ้านห้วย ถ.อุดรดุษฎี ทน.อุดรธานี เป็นอาคารพาณิชย์ 16 ร้าน จากเดิมมีเพียงไม่กี่ร้าน แต่เมื่อมีเจ้าของร้านถูกรางวัล 24 ล้านบาท จากลอตเตอรี่ที่เหลือ จึงมีร้านเพิ่มมากขึ้น และยังเป็นเส้นทางออกไป จ.หนองคาย มีชาวลาวแวะมาซื้อก่อนกลับบ้าน แต่ละร้านลงทุน 2-5 แสนบาท และ 3. วังนาคินทร์คำชะโนด มีแผงเร่ขายลอตเตอรี่ลงทะเบียนไว้ 400 ราย

เจ้าของแผงสลากเมืองอุดรฯยันนักธุรกิจลาวถูกรางวัลที่1รับ90ล้าน