posttoday

สลด!รองสารวัตรจราจรปทุมธานีหัวใจวายดับในป้อม

03 ตุลาคม 2561

รองสารวัตรจราจรสภ.เมืองปทุมธานี หัวใจวายเสียชีวิตภายในป้อมควบคุมสัญญาณไฟ รองผกก.เผยมีโรคประจำตัวทั้งหัวใจ และความดัน

รองสารวัตรจราจรสภ.เมืองปทุมธานี หัวใจวายเสียชีวิตภายในป้อมควบคุมสัญญาณไฟ รองผกก.เผยมีโรคประจำตัวทั้งหัวใจ และความดัน

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. เวลาประมาณ 6.00 น. พ.ต.ท.ไพรรัตน์ วรรณี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.พรชัย จรวงษ์ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองปทุมธานี ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตภายในตู้จราจร(จุดควบคุมสัญญาณไฟ ซอยใจเอื้อ) ริมถนน307 ต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงเข้าตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ภายในป้อมจราจรพบร่างของ ร.ต.ท.ปรีชา บุญรอด อายุ 58 ปี รอง.สว.จร.สภ.เมืองปทุมธานี นอนเสียชีวิตอยู่ ข้างศพมียาดมขวดเล็กตกอยู่ 1 ขวด และขวดน้ำดื่มล้มอยู่ 1 ขวด จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลใดๆ แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 ชม. เบื้องต้นสันนิษฐานว่า หัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน ก่อนมอบศพให้มูลนิธิฯนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัดอีกครั้ง

พ.ต.ท.พรชัย จรวงษ์ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองปทุมธานี ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ท.ปรีชา ได้ทำหน้าที่เข้าเวรที่ตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรแห่งนี้คู่กับ ส.ต.ท.ธนดล เดสูงเนิน ผบ.หมู่งาน จร.ฯ ตั้งแต่ 18.00 น.เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา และจะออกเวรในเวลา 06.00 น. ของวันที่ 3 ต.ค. โดยในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน ส.ต.ท.ธนดล เดสูงเนิน ได้ไปเข้าเวรประจำการที่จุดตรวจความมั่นคงริมถนน345 ต.บางคูวัด อ.เมืองปทุมธานี โดย ร.ต.ท.ปรีชา อยู่ดูแลป้อมจราจรเพียงผู้เดียว ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ และไม่มีผู้ใดจะคิดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

กระทั่งช่วงเวลาประมาณตีห้าเศษ ด.ต.ปุณญศิษฏ์ เกตุหนู ผบ.หมู่งาน จร. พร้อม ร.ต.ท.สำเริง ศรีโพธิ์ รอง สว.จร.ฯ เดินทางมาเพื่อปรับเปลี่ยนเวร แต่เห็นว่าห้องล็อคประตูด้านใน ด.ต.ปุณญศิษฏ์ จึงเคาะประตูเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบ จึงโทรศัพท์เข้าเครื่องของ ร.ต.ท.ปรีชา สายว่างแต่ไม่มีคนรับสาย จึงวิทยุขอกุญแจสำรองมาเปิดดูพบร่างของ ร.ต.ท.ปรีชา นอนแน่นิ่งอยู่ ร.ต.ท.สำเริง จึงพยายามปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต แต่ไม่เป็นผลเพราะ ร.ต.ท.ปรีชา เสียชีวิตก่อนหน้านี้แล้ว จึงวิทยุแจ้งให้ตนทราบซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ตนกำลังเดินทางมาตรวจการเข้าเวรของผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นประจำ ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากผู้ตายมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ และความดัน