posttoday

ผู้การโคราชสั่งสอบลูกน้องมีเอี่ยว?ปมจับบ่อนกลางเมือง

03 ตุลาคม 2561

นครราชสีมา-ผู้การโคราชสั่งตรวจสอบลูกน้องเอี่ยวบ่อนเถื่อนเปิดเล่นกลางเมืองหรือไม่หลังฝ่ายปกครองสนธิกำลังทหารจับผีพนันได้45คนพร้อมเงินสดกว่า70,000บาท

นครราชสีมา-ผู้การโคราชสั่งตรวจสอบลูกน้องเอี่ยวบ่อนเถื่อนเปิดเล่นกลางเมืองหรือไม่หลังฝ่ายปกครองสนธิกำลังทหารจับผีพนันได้45คนพร้อมเงินสดกว่า70,000บาท

พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 21 สนธิกำลังบุกจับกุมบ่อนการพนันในบ้านพักไม่มีเลขที่ ริมถนนมีโชค ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา และควบคุมตัวนักพนันทั้งชายและหญิงได้จำนวน 45 ราย พร้อมยึดของกลางเป็นอุปกรณ์การเล่นการพนัน รวมทั้งเงินสด จำนวนกว่า 70,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2ต.ค.61ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ปวริศ บุญสุทธิ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ไปตรวจสอบความจริงแล้ว

"ถ้าหากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ปล่อยปละละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ก็จะมีการสั่งย้ายมาช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และตั้งคณะกรรมการสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันแห่งนี้หรือไม่ ถ้าพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุดไม่มีข้อละเว้น" พล.ต.ต.วัชรินทร์ กล่าว

ส่วนเจ้าของบ่อนขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นรู้เพียงว่าเป็นบ่อนที่มีการย้ายที่เล่นไปเรื่อยๆ มีการรับแจ้งมาหลายครั้ง แต่เมื่อส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจสอบก็ไหวตัวทันทุกครั้ง พบแต่เพียงร่องรอยการลักลอบเล่นการพนันเท่านั้น การที่มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่ในตัวเมืองเช่นนี้ถือว่าท้าทายกฎหมายบ้านเมืองมาก ซึ่งเท่าที่ทราบมีนักพนันลักลอบตั้งบ่อนเล่นกันอยู่หลายวง ในพื้นที่ใกล้เคียง ทำให้เกิดผลเสียต่อประชาชนในพื้นที่อย่างมาก โดยหลังจากนี้ก็จะได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทุกสภ.เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจจับบ่อนการพนันลักษณะเช่นนี้อย่างเคร่งครัดต่อไป