posttoday

รปภ.แทงเพื่อนร่วมงาน เหตุแค้นโทรฟ้องหัวหน้าดื่มเหล้าขณะทำงาน

02 ตุลาคม 2561

รปภ.แค้นเพื่อนร่วมงานโทรฟ้องหัวหน้าหลังดื่มเหล้าเมาขณะปฏิบัติหน้าที่ ใช้ท่อเหล็กตี-มีดแทงดับนำศพห่อผ้าใบหวังอำพราง

รปภ.แค้นเพื่อนร่วมงานโทรฟ้องหัวหน้าหลังดื่มเหล้าเมาขณะปฏิบัติหน้าที่ ใช้ท่อเหล็กตี-มีดแทงดับนำศพห่อผ้าใบหวังอำพราง

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ร.ตอ.นครินทร์ จำปานิล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่าพบศพถูกฆาตกรรม ใส่กระสอบทิ้งไว้ข้างบ่อบำบัดน้ำเสียภายในโครงการสถานีสูบน้ำเสียสำโรง กรมควบคุมมลพิษ สมุทรปราการ ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.พ.ต.อ.เดโช โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบริเวณข้างบ่อบำบัดน้ำเสียภายในโครงการดังกล่าวได้พบห่อผ้าใบที่ทำด้วยผ้ากระสอบสีฟ้าสลับขาว วางอยู่บนรถเข็นสองล้อสีเหลือง มีเลือดไหลออกมาจากห่อผ้า จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชจากโรงพยาบาลสมุทรปราการ เข้าร่วมตรวจสอบ พร้อมให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิทำการแกะห่อผ้าใบดังกล่าวออก

ภายในพบร่างของ นายถาวร ขจรสาย อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อยู่ภายในมีบาดแผลแตกที่กลางศีรษะ และมีบาดแผลถูกแทงเข้าที่หน้าอกซ้าย ในสภาพที่สวมชุด รปภ.ครึ่งท่อน ใกล้จุดที่พบศพ ยังพบท่อเหล็กยาวประมาณ 80 เซนติเมตรเปื้อนเลือดตกอยู่ 1 ท่อน รวมทั้งพบโทรศัพท์มือถือและรถจักรยานยนต์ของผู้ตายจอดอยู่ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าคือ นายสมชาย อายุ 65 ปี เพื่อนรปภ. ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

จากการสอบถาม หัวหน้างานของผู้ตาย ระบุว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ผู้ตายได้เข้าเวรปฎิบัติหน้าที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ และได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า นายสมชาย ซื้อสุรามาดื่มในขณะปฎิบัติหน้าที่ และอยู่ในอาการมึนเมาทุบทำลายข้าวของ หลังจากตนทราบเรื่องจึงได้โทรศัพท์มาต่อว่านายสมชาย พร้อมทั้งคาดโทษเอาไว้ไม่ให้ปฎิบัติตัวอย่างนี้อีก ก่อนที่วางสายไป

กระทั่งในกลางดึกตนได้โทรศัพท์มาหาผู้ตายอีกแต่ไม่มีคนรับสาย จึงได้โทรหานายสมชาย แต่นายสมชาย ก็ไม่รับสายเช่นกัน จนกระทั่งใช่วงบ่ายวันนี้จึงเดินทางมาตรวจยังสถานีสูบน้ำเสียแห่งนี้แต่ไม่พบตัว แต่พบห่อผ้าวางอยู่บนรถเข็นและมีเลือดไหลออกมา จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า หลังจากที่นายสมชาย ถูกหัวหน้าโทรมาต่อว่า จึงรู้ว่านายถาวร ผู้ตายเป็นคนโทรศัพท์ไปฟ้องว่า ดื่มเหล้าขณะปฎิบัติหน้าที่ จึงเกิดความไม่พอใจใช้ท่อเหล็กตีและใช้มีดปลายแหลมแทงนายถาวรเสียชีวิต ก่อนนำศพมาห่อด้วยผ้าใบและหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามจับกุมตัวนายสมชาย ผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป