posttoday

ลูกหนี้ผวาเจอแก๊งเงินกู้บุกปาหินใส่บ้าน-ทุบรถเสียหาย

01 ตุลาคม 2561

แก๊งเงินกู้บุกบ้านลูกหนี้ที่ลำปาง ขว้างหิน-อิฐใส่บ้าน ทุบรถเสียหาย ขณะที่ลูกหนี้หญิงยอมรับหมุนเงินไม่ทัน เจอข่มขู่มาหลายครั้งแล้ว

แก๊งเงินกู้บุกบ้านลูกหนี้ที่ลำปาง ขว้างหิน-อิฐใส่บ้าน ทุบรถเสียหาย ขณะที่ลูกหนี้หญิงยอมรับหมุนเงินไม่ทัน เจอข่มขู่มาหลายครั้งแล้ว

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของ สภ.เมืองลำปาง นำโดย ร.ต.อ.ผัด กันทะวงศ์ รอง สวป.สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งเหตุแกีงเงินกู้นอกระบบก่อเหตุทำลายทรัพย์สินประชาชนที่บ้านพักในชุมชนวัดพระแก้วหัวข่วง ต.เวียงเหนือ อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง จึงเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่าบ้านพักดังกล่าวมีผู้อาศัยเป้นผู้หญิงทั้งหมด โดยได้นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่บริเวณหน้าบ้าน และรถยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนหน้าบ้านถูกทุบเสียหาย

ผู้เสียหาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ทราบจำนวน ได้มาหยุดรถอยู่หน้าบ้าน และตะโกนโวยวายเสียงดัง และพยายามจะบุกเข้ามาในตัวบ้าน แต่ไม่สามารถเข้ามาได้ เพราะประตูรั้วปิดล็อคไว้หมด ทำให้ชายฉกรรจ์ดังกล่าวเกิดโมโห และเริ่มทำลายทรัพย์สิน ด้วยการขว้างก้อนหิน ก้อนอิฐ และสิ่งของเข้ามาตัวบ้าน ทำให้ทุกคนในบ้านตื่นขึ้นมา แต่ไม่กล้าออกไป หรือมองออกทางหน้าต่าง เพราะเกรงว่า กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวจะมีอาวุธ

จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ทุบรถยนต์เก๋งซูซูกิที่เช้ามาใช้งานซึ่งจอดอยู่นอกรั้วจนได้รับความเสียหาย

ผู้เสียหายระบุว่า ที่ผ่านมามารดาได้ไปกู้เงินนอกระบบมา แต่ยังจ่ายให้ไม่หมด และถูกทวง และข่มขู่มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุทุกคนหวาดกลัวกันหมด ทำได้แต่เพียงหลบอยู่ในห้อง และใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกเสียงที่กลุ่มชายขณะโวยวายไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งมีข้อความบางช่วงที่ได้ยินชายคนหนึ่งพูดตะโกนขึ้นมาว่า "มึงอย่าคิดว่า พวกมึงจะอยู่กัน อย่างเป็นสุข" พร้อมตะโกนด่าด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย

ด้านมารดาของผู้เสียหายกล่าวว่า ได้เงินกู้นอกระบบมาจริง และมีการคิดดอกเบี้ยในอัตราที่สูง เพราะจำเป็นต้องนำเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายเป็นทุนในการประกอบอาชีพและใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งที่ผ่านมาไม่ได้คิดจะโกง หรือไม่จ่ายแต่อย่างใด แต่เนื่องจากหมุนเงินไม่ทัน จึงไม่ได้จ่าย ทำให้ถูกทวง และถูกข่มขู่มาโดยตลอด กระทั่งมาถูกบุกมาก่อเหตุดังกล่าว โดยแก๊งเงินกู้ดังกล่าว เป็นกลุ่มใหญ่

เบื้องต้นหลังเกิดเหตุการณ์นี้ ตนเองรู้สึกกลัว และกังวลมากกับความปลอดภัยของคนในครอบครัว จึงอยากวิงวอนให้แก๊งเงินกู้ ให้โอกาสผ่อนผัน การชำระเงินด้วย ตนเองไม่เคยคิดจะหนี หรือไม่จ่าย แต่ช่วงนี้หมุนเงินไม่ทันจริงๆ