posttoday

ม.3แจ้งความถูกครูตบบ้องหูเจ็บ เหตุนั่งใกล้รุ่นพี่สาวม.6

30 กันยายน 2561

ผู้ปกครองพานักเรียนชั้นม.3เข้าแจ้งความที่สภ.ท่าศาลาให้ดำเนินคดีกับครูสอนดนตรี หลังตบบ้องหูเด็กจนบาดเจ็บ เหตุไปนั่งใกล้รุ่นพี่สาวม.6

ผู้ปกครองพานักเรียนชั้นม.3เข้าแจ้งความที่สภ.ท่าศาลาให้ดำเนินคดีกับครูสอนดนตรี หลังตบบ้องหูเด็กจนบาดเจ็บ เหตุไปนั่งใกล้รุ่นพี่สาวม.6

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ผู้ปกครองพร้อมเด็กชายวัย 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ได้นำใบรับรองแพทย์จาก โรงพยาบาลท่าศาลา เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.เมธี พาชื่นใจ สว.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา ให้ดำเนินคดีกับครูสอนวิชาดนตรีของโรงเรียนที่ได้ทำร้ายร่างกาย ตบบ้องหูอย่างรุนแรง

เด็กชายผู้เสียหายให้การกับตำรวจว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา ครูสอนวิชาดนตรีได้นัดนักเรียนทั้งระดับมัธยมมาสอบวิชากีตาร์ ระหว่างรอสอบ ตนได้เข้าไปนั่งใกล้กับนักเรียนหญิงรุ่นพี่ชั้น ม.6 ที่มารอสอบเช่นกัน ก่อนเกิดเหตุตนได้สอบถามรุ่นพี่ ม.6 ถึงคอร์ดดนตรี ว่าคอร์ดต่างๆ จับอย่างไร ซึ่งขณะที่รุ่นพี่จับคอร์ดบนกีตาร์ให้ดู และ ตนก้มดูมือของรุ่นพี่ เป็นจังหวะที่ครูดนตรีเดินเข้ามาหาแล้วตะคอกใส่ว่า "ไปหอมแก้มพี่เขาทำไม" ก่อนจะเงื้อมือตบบ้องหูอย่างแรงหลายครั้งจนหูอื้อ พร้อมข่มขู่ต่างๆ นานา ซึ่งขณะตนถูกทำร้ายมีเพื่อนและรุ่นพี่อยู่กันประมาณ 20 กว่าคน สร้างความอับอายเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้นครูดนตรีได้สั่งยกเลิกการสอบวิชาดนตรีและให้นักเรียนทุกคนมาสอบในวันอื่น ส่วนตนครูบอกว่าไม่ต้องมาสอบอีกแล้ว และดูจากอาการของครู มีลักษณะไม่พอใจที่ตนเข้าไปนั่งใกล้รุ่นพี่

เด็กชายกล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุตนจึงโทรศัพท์แจ้งพ่อแม่ให้มาที่โรงเรียน จากนั้นได้เข้าไปพบกับ ผอ.โรงเรียน โดย ผอ.ขอร้องไม่ให้แจ้งความเนื่องเกรงว่าเรื่องจะลุกลามทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง และได้นัดเจรจากันในวันที่ 1 ต.ค.นี้ แต่เนื่องจากพ่อแม่เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลและเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นอกจากนี้ผู้ปกครองเตรียมจะขอให้สำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา หรือศึกษาธิการจังหวัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นด้วย