posttoday

ใครรับผิดชอบสาวโวยซื้อรถหรูป้ายแดงถอยมาไม่ถึง 2 เดือนพัง

27 กันยายน 2561

พิษณุโลก-สาวเซ็งซื้อรถหรูป้ายแดงถอยมาไม่ถึง 2 เดือนพังร้องบริษัทและประกันไม่รับผิดชอบเตรียมร้องสคบ.ดำเนินการตามกฎหมาย

พิษณุโลก-สาวเซ็งซื้อรถหรูป้ายแดงถอยมาไม่ถึง 2 เดือนพังร้องบริษัทและประกันไม่รับผิดชอบเตรียมร้องสคบ.ดำเนินการตามกฎหมาย

น.ส.พิณชกาญจน์ ปราณันต์ธนภู อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดพิษณุโลก โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Phinchakan Prananthanaphu เรียกร้องความรับผิดชอบ จากบริษัทเจ้าของรถยนต์ และบริษัทผู้รับประกันภัย หลังออกจากรถป้ายแดง มูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาท เมื่อเดือน มี.ค.61

ต่อมา เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 61 เดินทางออกจากกรุงเทพฯเพื่อกลับพิษณุโลกจู่ๆมีเสียงดังที่ใต้ท้องรถเมื่อตรวจสอบพบว่ามีน้ำมันไหลมาเป็นทางจึงโทรหาประกัน คุยเล่ารายละเอียด เจ้าหน้าที่ปลายสายบอกว่า ตรงนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับประกันแต่จะส่งจนท.มาตรวจสอบ 

หลังจากวางสาย โทรหาเซลล์ที่ดูแลได้รถยกเอารถไปจอดที่ศูนย์บริการพิษณุโลก ช่างยกรถขึ้นดูที่ใต้ท้องรถ ปรากฏว่าแคร๊งแตกแต่สภาพภายนอกไม่มีรอยขูดอะไรจากใต้ท้องรถช่างยังหาสาเหตุไม่ได้ว่าเกิดจากอะไรวันที่4บอกทางเรามาว่าทางบริษัทจะเปลี่ยนเครื่องอยู่ในระหว่างการสั่งเครื่องส่งมาจากเยอรมัน แต่ผ่านไป9วัน โทรมาบอกขอตรวจสอบ ว่าผิดพลาดยังไง ถึงต้องยกเครื่องใหม่เลย รถเราต้องจอดรอข้อสรุป รอการตรวจสอบ

รถเราขับรถไปลุยน้ำขังบนถนนมาความลึกประมาณขอบป้ายทะเบียนรถด้านล่างเมื่อวันที่15พค.แต่ลุยแค่ประมาณ1นาทีรถไม่ดับขับต่อไปได้มีสัญญาณไฟเตือนจึงโทรเข้าStar Assistเพราะกลัวว่าจะเป็นอะไรไม่กล้าสตาร์ทรถ ทางStar Assistจึงเอารถยกมายกไปเชค ปรากฏว่าไม่ได้เป็นอะไร แค่กรองอากาศชื้นเลยเปลี่ยน ตอนนั้นรถวิ่งได้ประมาณ 8000 กิโล ช่างบอกว่าจะไม่เปลี่ยนก็ได้เพราะว่าตอน 10,000 โลก็ต้องมาเปลี่ยนกรองอากาศนี้อยู่ดีเราก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนเลยเพื่อความชัวร์ หลังจากเปลี่ยนกรองอากาศแล้วรถก็วิ่งมาปกติดีคะ จนวันที่12กรกฎาคมมาเช็คระยะ 10,000 โลก็ปกติดีพึ่งจะมาเกิดปัญหาดังกล่าว

ขณะนี้รถเข้าศูนย์มารวม 56 วัน วันนี้ทางบริษัทรถดังกล่าว ได้ส่งเอกสารให้เราบอกว่า”ขอปฏิเสธการอนุมัติการเคลมเครื่องยนต์ เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุที่เราเคยลุยน้ำมา เป็นส่วนที่ประกันต้องรับผิดชอบ ทั้งที่ครั้งแรกที่ลุยน้ำเราให้ศูนย์ๆนี้ตรวจสอบแล้ว ได้คำยืนยันจากเจ้าหน้าที่ช่างซ่อมมาแล้วว่าปกติไม่เป็นอะไร  เราก็ต้องจ่ายค่างวดรถที่ผ่านมาเดือนละ 5 หมื่นกว่าบาท ทั้งที่รถไม่ได้ใช้งาน ซึ่งคิดว่าจะต้องเดินหน้าร้องเรียน สคบ. และดำเนินการทางกฎหมายต่อไป