posttoday

พล.ท.ภพอนันฒ์อำลาตำแหน่งรองประธานสภาเมืองพัทยา

26 กันยายน 2561

พัทยา-"พล.ท.ภพอนันฒ์"อำลาตำแหน่งรองประธานสภาเมืองพัทยาฝากดูแลกฎระเบียบที่กำลังเปลี่ยนมืออย่าเป็นเครื่องมือของผู้มีอำนาจเพื่อฐานเสียง

พัทยา-"พล.ท.ภพอนันฒ์"อำลาตำแหน่งรองประธานสภาเมืองพัทยาฝากดูแลกฎระเบียบที่กำลังเปลี่ยนมืออย่าเป็นเครื่องมือของผู้มีอำนาจเพื่อฐานเสียง

พล.ท.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองประ ธานสภาเมืองพัทยา กล่าวอำลาตำแหน่งสมาชิกสภาเมืองพัทยา และรองประธานสภาเมืองพัทยา ในการประชุมสภาเมืองพัทยา สมัยสามัญที่3 ครั้งที่ 3 หลังได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ไปดำรงตำแหน่งหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการทหาร ประจำรองปลัดกระทรวงกลาโหม วันที่ 1 ตุลาคม 2561 จึงต้องพ้นจากคุณสมบัติในการเป็นสมาชิกสภาเมืองพัทยาตามกฎหมาย โดยได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันทำภารกิจเร่งด่วนต่างๆจนสำเร็จลุ ล่วงไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะการทวงพื้นที่คืนจากผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวบริเวณท่าเทียบเรือบาลีฮาย พัทยาใต้ เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ต่อสาธารณะรวมถึงการจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะเพื่อแก้ไขปัญหาจราจร การจัดระเบียบร่มเตียงชายหาดที่สามารถจัดการปัญหาค้างคามานานจนสำเร็จ โดยเฉพาะการลดพื้นที่ประกอบการเพื่อคืนพื้นที่ชายหาดให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ประโยชน์ ซึ่งแม้บางเรื่องจะยังไม่สำเร็จเป็นรูปธรรมแต่ก็มีความเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น นับเป็นความภาคภูมิใจของมณฑลทหารบกที่ 14 และสภาเมืองพัทยา ในการขับเคลื่อนบ้านเมืองให้เป็นไปในทิศทางการที่รัฐบาลคสช.ต้องการ

ที่ผ่านมาการจัดระเบียบและออกกฎ ระเบียบ ต่างๆให้ผู้ประกอบการและทุกภาคส่วนถือปฏิบัติ แต่ปัญหาคือขณะนี้ระเบียบในการที่จะให้ผู้ประกอบการถือปฏิบัติยังคงอยู่ในอำนาจหน้าที่ของเมืองพัทยา ซึ่งที่ผ่านมาจากการประชุมที่กรมส่งบำรุงกำลังทหารบกได้เสนอในที่ประชุมไปว่าการแก้ไขระเบียบต่างๆต้องให้เป็นประกาศของจังหวัดหรือระเบียบของจังหวัดชลบุรีเป็นหลัก โดยผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพราะถึงอย่างไรการเมืองก็คือการเมืองเสียงของประชาชนจะมีผลกับฐานเสียงของผู้มีอำนาจบารมี ซึ่งจะเป็นใครก็แล้วแต่ ทั้งนี้อยากให้กฎระเบียบที่มีอยู่นี้เป็นประโยชน์ต่อเมืองพัทยาในอนาคต.