posttoday

ไทยมุงทำงามหน้า!ฉวยโอกาสเป็นโจรลักทรัพย์ดาราฮ่องกงขณะมีเรื่องวิวาท

25 กันยายน 2561

ชลบุรี-ตำรวจแถลงจับไทยมุงลักทรัพย์ดาราฮ่องกงขณะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับสาวประเภทสอง เรียกผู้เสียหายมายืนยันทรัพย์สินและสอบปากคำเพิ่มเติมแต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

ชลบุรี-ตำรวจแถลงจับไทยมุงลักทรัพย์ดาราฮ่องกงขณะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับสาวประเภทสอง เรียกผู้เสียหายมายืนยันทรัพย์สินและสอบปากคำเพิ่มเติมแต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

กรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก MR.VINCENT CHEN อายุ 32 ปีดาราชาวฮ่องกง ว่าทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทสูญหายไป ประกอบด้วยกระเป๋าถือซึ่งภายในมีทรัพย์สินเป็นเงินสด120,000 บาท เงินสกุลต่างประเทศ5,000 ดอลลาร์ฮ่องกง นาฬิกายี่ห้อโรเล็กซ์ มูลค่า 520,000 บาท สร้อยข้อมือราคา 400,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง มูลค่ารวมประมาณ 50,000 บาทไปหลังมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มสาวประเภทสอง บริเวณถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ซึ่งได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วแต่ผู้ก่อเหตุกลับถูกปล่อยตัวไปโดยที่ไม่ได้ทรัพย์สินคืน

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา และตำรวจท่องเที่ยว ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายนภดล หรือตุ๋ย มูลคำ อายุ 52 ปี คนขับรถ จยย.รับจ้าง นายบุญเลี้ยง หรือเรือง ไชยชิต อายุ 46 ปี คนขับรถ จยย.รับจ้าง และ นายอนุรักษ์ หรือเปีย ทองสุข อายุ 29 ปี สาวประเภทสอง พร้อมของกลางหลายรายการ ประกอบด้วย เงินสด 4,000 บาท กระเป๋าเงินขนาดเล็ก 1 ใบ บัตรธนาคารฮ่องกง 9 ใบ บัตรประชาชน ใบขับขี่ และหนังสือเดินทางประเทศฮ่องกง รวมไปถึงสร้อยข้อมือฝังเพชร 1 เส้น และโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน เอ็กซ์ สีขาว 1 เครื่อง ซึ่งทั้งหมดเป็นของดาราชาวฮ่องกง

พล.ต.ต.นันทชาติ ระบุว่าเหตุการณ์นี้มีกระแสออกไปว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เร่งรัดติดตามคดี ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่เพราะหลังรับแจ้งก็ดำเนินการอย่างเต็มที่ ทั้งการสอบสวน การตรวจค้นบ้านพักคู่กรณี การตรวจสอบที่เกิดเหตุ และวงจรปิด เพียงแต่อาจมีปัญหาในเรื่องการสื่อสารอยู่บ้างในวันเกิดเหตุ โดยเฉพาะคนเจ็บยังมีอาการมึนเมาด้วยจากการสอบสวนซึ่งทราบว่ากินเบียร์ไปถึง 6 ขวด

อย่างไรก็ตามจากการระดมกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสก็ได้พยานปากเอกจนทราบว่าคนที่เอาทรัพย์สินผู้เสียหายไปเป็นกลุ่มไทยมุงที่อยู่ในวันเกิดเหตุด้วย หลังผู้เสียหายวางกระเป๋าทรัพย์สินไว้ที่พื้นก่อนวิวาทกัน ได้แก่ นายนภล คนขับ จยย.รับจ้าง ที่หยิบกระเป๋าไปจึงได้ติดตามไปจับกุมตัวที่ซอยวัดธรรมสามัคคี พัทยาใต้ พร้อมของกลางซึ่งเจ้าตัวระบุว่ามีเพียงเงินสด 4,000 บาท และเอกสารจำนวนหนึ่งเท่านั้น ขณะที่การขยายผลเพิ่มเติมก็สามารถจับกุมนายบุญเลี้ยง คนขับ จยย.รับจ้างอีกคนได้พร้อมสร้อยข้อมือฝังเพชร 1 เส้น รวมไปถึง นายอนุรักษ์ สาวประเภทสอง พร้อมโทรศัพท์มือถือไอโฟน เอ็กซ์ สีขาว ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพจึงแจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน”
     
พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวถึงกรณีทรัพย์สินอื่นๆที่ทางผู้เสียหายระบุไว้ครั้งร้องเรียนสื่อมวลชน อาทิ นาฬิกาโรเล็กซ์ มูลค่า 520,000 บาท เงินสดไทย 120,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และเงิน5,000 ดอลลาร์ฮ่องกง ทางเจ้าหน้าที่ยังตรวจไม่พบและผู้ต้องหาก็ให้การว่าไม่พบเห็นเช่นกัน ขณะที่วันนี้ได้เรียกผู้เสียหายมายืนยันทรัพย์สินและสอบปากคำเพิ่มเติมแต่กลับพบว่าหายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ จึงยังคงให้คำตอบเรื่องทรัพย์สินเหล่านี้ไม่ได้ว่ามีความเป็นมาอย่างไร แต่ก็จะทำการขยายผลสอบสวนเพื่อสืบหามาเพิ่มเติมให้ได้ในเร็ววันนี้.