posttoday

มีเงื่อนงำ! ตร.ลุยสอบเหตุสาวจีนตกน้ำตกโตนงาช้างดับหลังพบพิรุธอาจเป็นฆาตกรรมอำพราง

24 กันยายน 2561

ตำรวจเร่งสอบเหตุสาวจีนตกน้ำตกโตนงาช้างที่หาดใหญ่เสียชีวิต หลังพบพิรุธหลายอย่าง อาจเป็นเหตุฆาตกรรมอำพราง "บิ๊กโจ๊ก"สั่งตั้งทีมคลี่คลายคดี

ตำรวจเร่งสอบเหตุสาวจีนตกน้ำตกโตนงาช้างที่หาดใหญ่เสียชีวิต หลังพบพิรุธหลายอย่าง อาจเป็นเหตุฆาตกรรมอำพราง "บิ๊กโจ๊ก"สั่งตั้งทีมคลี่คลายคดี

จากกรณีพบ นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน อายุ 28 ปี เสียชีวิตที่บริเวณแอ่งน้ำชั้น1 ของน้ำตกโตนงาช้าง ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งคดีนี้เจ้าหน้ายังอยู่ระหว่างการสอบสวนว่ามาจากอุบัติเหตุ หรือฆาตกรรมอำพราง เนื่องจากพบพิรุธหลายอย่าง ทั้งจากกระเป๋าเครื่องใช้ส่วนตัวของผู้เสียชีวิตที่ถูกนำมาทิ้งในถังขยะ และโทรศัพท์มือถือ ที่ถูกทิ้งในน้ำแต่ถูกถอดซิมการ์ดออกไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.ย. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้สั่งตั้งทีมสืบสวนขึ้นมาคลี่คลายคดีนี้โดยเฉพาะเนื่องจากพบปมต้องสงสัยหลายอย่างที่บ่งชี้ว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรมอำพราง และทางตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวได้เชิญตัวชายชาวจีน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่า อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของผู้ตายมาสอบสวน แต่ชายผู้นี้ยังให้การปฏิเสธว่า ไม่รู้จักกับผู้ตาย

นอกจากนี้ตำรวจยังได้ยึดรถเก๋งฮอนด้า ที่ชายรายนี้ขับไปเที่ยวน้ำตกโตนงาช้างในวันเกิดเหตุมาตรวจสอบด้วย

จากการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่าชายรายนี้และผู้ตายเป็นเพื่อนทำงานอยู่ที่เดียวกันที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซีย โดยฝ่ายหญิงเดินทางเข้าทางเครื่องบิน ส่วนฝ่ายชายเดินทางมากับเพื่อนด้วยรถเก๋งทางด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา และในวันเกิดเหตุเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 19 ก.ย. 61 ทั้งคู่ได้เดินทางไปเที่ยวที่น้ำตกโตนงาช้าง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยชายคนนี้ ขับรถเก๋งไปพร้อมกับเพื่อน ส่วนผู้ตายได้เหมารถแท็กซี่ ตามไปภายหลัง

จากการสอบถามคนขับแท็กซี่ ได้ระบุว่า ระหว่างที่อยู่ในรถผู้ตายได้โทรศัพท์ไปคุยกับใครบางคน และเมื่อไปถึงน้ำตก ก็ชี้ไปยังรถเก๋งคันนี้ และชายคนหนึ่งซึ่งเหมือนกับมีการนัดเจอกันไว้ก่อนแล้ว และบอกให้รถแท็กซี่ กลับไปโดยไม่ต้องรอ และปรากฏว่าในช่วงเย็นรถเก๋งคันนี้ ก็เป็นรถคันสุดท้ายที่ออกจากน้ำตก กระทั่งมาพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ที่น้ำตกในวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนชายคนนี้หลังกลับจากน้ำตกโตนงาช้าง ก็ได้เช็คเอ้าต์ออกจากโรงแรมที่พักใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และไปนอนที่ตัวเมืองสงขลา 2 วัน และเดินทางต่อไปยัง จ.กระบี่ ก่อนที่ตำรวจท่องเที่ยว จะไปเชิญตัวมาสอบสวน แต่ยังคงให้การปฏิเสธไม่รู้จักผู้ตาย และว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการเสียชีวิตแต่ยอมรับว่าในวันเกิดเหตุไปเที่ยวน้ำตกโตนงาช้างจริง

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์มือของชายคนนี้พบว่าได้ถูกล้างข้อมูลไปหมดแล้ว ซึ่งสวนทางกับแนวทางการสอบสวน

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่าง ผลการตรวจชันสูตรศพผู้ตายของแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลหาดใหญ่ รวมทั้งทำการกู้ข้อมูลในโทรศัพท์มือถือเพื่อใช้เป็นหลักฐานเพราะคาดว่าคดีอาจเป็นการวางแผนฆาตกรรมได้