posttoday

ตร.จ่อแจ้งข้อหาเจ้าของหมากัดเด็กหญิง4ขวบหูขาด

24 กันยายน 2561

ตำรวจเตรียมพิจารณาแจ้งข้อหาปล่อยปละละเลยสัตว์เลี้ยงกับเจ้าของหมาที่กัดเด็กหญิง 4 ขวบ หูขาดที่โคราช ด้านเจ้าของยืนยันพร้อมรับผิดชอบ

ตำรวจเตรียมพิจารณาแจ้งข้อหาปล่อยปละละเลยสัตว์เลี้ยงกับเจ้าของหมาที่กัดเด็กหญิง 4 ขวบ หูขาดที่โคราช ด้านเจ้าของยืนยันพร้อมรับผิดชอบ

จากกรณี สุนัข กัดเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัสในพื้นที่บ้านคลองย่าโม ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา โดยเด็กหญิงได้รับบาดเจ็บใบหูด้านซ้ายถูกกัดขาดแหว่งจนเกือบทั้งหู บริเวณศีรษะมีบาดแผลหลายแห่ง ซึ่งขณะนี้ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมานั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.ย. พันตำรวจเอก สมร ทองกลาง ผู้กำกับการสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำญาติของเด็ก และเจ้าของสุนัขแล้วรวม 4 ปาก โดยในวันนี้พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติมอีก และต้องรอผลวินิจฉัยจากแพทย์ผู้ทำการรักษาเด็กมาประกอบสำนวน จากนั้นถึงจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าของสุนัขต่อไป

เบื้องต้นเจ้าของสุนัขมีความผิดฐานปล่อยปละละเลยสัตว์เลี้ยงไปทำอันตรายแก่บุคคลอื่น แต่ก็จะต้องสอบสวนเพิ่มเติมด้วยว่า เจ้าของสุนัขกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายด้วยหรือไม่

ด้านมารดาของเด็กหญิงกล่าวว่า ขณะนี้เด็กหญิงอาการดีขึ้นตามลำดับ เพียงแต่แพทย์ยังต้องเฝ้าระวังเรื่องแผลติดเชื้อเท่านั้น รวมทั้งเด็กยังคงมีอาการหวาดกลัว และร้องไห้ทันทีทุกครั้งที่มีคนพูดถึงสุนัข ทั้งนี้ตนไม่ได้ต้องการเรียกร้องเงินทองอะไร เพราะรู้อยู่แล้วว่าเจ้าของสุนัขคงไม่มีเงินชดใช้ แต่อย่างน้อยก็อยากให้เจ้าของสุนัขมาเยี่ยมอาการของน้องบ้าง

ขณะที่ เจ้าของสุนัข กล่าวว่า พร้อมที่จะรับผิดชอบ เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น แต่ว่าตอนนี้ยังไม่กล้าที่จะเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล เพราะก่อนหน้านี้ตั้งใจจะไป แต่ก็มีปากเสียงทะเลาะกันกับญาติของผู้บาดเจ็บ และหากไปตอนนี้ก็กลัวว่าฝ่ายญาติของผู้บาดเจ็บจะควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ และเกิดการทะเลาะกันอีก ซึ่งตนยืนยันว่า ไม่ใช่ว่าไม่สนใจ เพราะขณะเกิดเหตุตนก็เป็นคนที่เข้าไปช่วยเหลือเด็ก และรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลทันที