posttoday

หมากัดเด็ก4ขวบหูแหว่งเจ้าของอยู่ข้างบ้านยังหายเงียบไม่มารับผิดชอบ

22 กันยายน 2561

นครราชสีมา–แม่เด็ก4ขวบถูกหมากัดหูแหว่งประกาศตามหาเจ้าของสัตว์เลี้ยงทั้งที่อยู่ข้างบ้านไม่ยอมแสดงตัวรับผิดชอบญาติเตรียมดำเนินคดีถึงที่สุด

นครราชสีมา–แม่เด็ก4ขวบถูกหมากัดหูแหว่งประกาศตามหาเจ้าของสัตว์เลี้ยงทั้งที่อยู่ข้างบ้านไม่ยอมแสดงตัวรับผิดชอบญาติเตรียมดำเนินคดีถึงที่สุด

เกิดเหตุสุนัขกัดเด็กหญิงอายุ 4 ขวบได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21ก.ย.61 เหยื่อมีบาดแผลฉกรรจ์หูด้านซ้ายแหว่งหนังศีรษะมีรอยบาดแผลลึก 2 แห่ง จากคมเคี้ยวของสุนัขญาติได้นำเด็กหญิงเดินทางมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ที่ตึกศัลยกรรมเด็ก ชั้น 4 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาพบน.ส.หญิง จันทร์ตระกูล อายุ 28 ปี มารดาของด.ญ.วัย4ขวบกำลังเฝ้าดูแลอาการของน้องบีบีอย่างใกล้ชิดแพทย์ได้ผ่าตัดเพื่อนำเนื้อเหยื้อมาแต่งแผลบริเวณใบหูด้านซ้าย และทำการเย็บแผลศีรษะ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องเฝ้ารอดูอาการแทรกซ้อน และระวังแผลติดเชื้อส่วนเจ้าของสุนัขคู่กรณีคือเพื่อนบ้านข้างๆยังไม่ได้มาเยี่ยมอาการของด.ญ.และไม่มีแม้แต่จะติดต่อพูดคุยด้วยเพื่อช่วยเหลือเยียวยา หรือชดใช้ค่าเสียหาย ส่วนสุนัขที่กัดขณะนี้ไม่รู้ว่ายังปล่อยให้เดินเพ่นพ่านอยู่หรือไม่

ด้านนางจำปี ทูมจังหรีด อายุ 62 ปี ผู้เป็นยายของด.ญ.4ขวบ กล่าวว่า อยากให้คนข้างบ้านซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขมาคุยกันบ้างไม่ใช่ว่าสุนัขของตัวเองมากัดคนได้รับบาดเจ็บสาหัสขนาดนี้แล้ว ยังทำตัวเฉยๆ ไม่สนใจถ้าไม่เช่นนั้นก็คงจะต้องมีการแจ้งความเอาเรื่องทางกฎหมายให้ถึงที่สุดต่อไป.