posttoday

ที่ดินแปลงนี้ขายด่วน!เจ้าของปักป้ายบอกโจรไม่มีอะไรให้ขโมยแล้ว

22 กันยายน 2561

นครศรีธรรมราช- อดีตพนักงานการไฟฟ้ามาทำการเกษตรในที่ดินส่วนตัวในวัยเกษียณถูกโจรร้ายบุกขโมยทรัพย์สินในรอบ6เดือนไปจนเกลี้ยง ปิดประกาศขายที่บอกให้โจรรับทราบไม่มีอะไรให้ขโมยแล้ว

นครศรีธรรมราช- อดีตพนักงานการไฟฟ้ามาทำการเกษตรในที่ดินส่วนตัวในวัยเกษียณถูกโจรร้ายบุกขโมยทรัพย์สินในรอบ6เดือนไปจนเกลี้ยงปิดประกาศขายที่บอกให้โจรรับทราบไม่มีอะไรให้ขโมยแล้ว

ที่ริมถนนสาย ทุ่งสง-นาบอน หมู่ 1 ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช มีการปิดแผ่นป้ายไวนิล 2 แผ่น มีข้อความเขียนว่า “เรียนคุณโจรเพื่อนรัก ที่นี่ไม่มีอะไรให้ลักขโมยแล้ว เราไปลักขโมยที่อื่นกันดีกว่า ไม่ต้องกลัวไอ้ตัวพกปืนถือกฏมันหมดน้ำยา (หมาไม่แดก) ลงชื่อ มหาโจรกระจอก” ส่วนข้อความอีกป้ายระบุว่า “ด่วน ที่ดินแปลงนี้ขายหมดยกโครง การหนีอุบาทครองเมือง ติดต่อ นายสงบ พิบูลย์ โทร 081-9709285”

ป้ายดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ที่ขับขี่ยวดยานผ่านไปมาจนเป็นที่กล่าวขานกันว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อสอบถามก็ทราบว่าเจ้าของที่ดินแปลงนี้คือ นายสงบ พิบูลย์ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 หมู่ 5 ต.ชะมาย อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช อดีตเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิต ซึ่งเกษียณราชการมาแล้ว 5 ปี มาทำการเกษตรในที่ดินแปลงดังกล่าว ทั้งเลี้ยงสัตว์ ปลูกพืชสวน และแปลงหญ้าเลี้ยงวัว ฯลฯ

ที่ดินแปลงนี้ขายด่วน!เจ้าของปักป้ายบอกโจรไม่มีอะไรให้ขโมยแล้ว

นายสงบ กล่าวว่า หลังจากเกษียณอายุราชการได้มาทำอาชีพเกษตรกรรมในที่ดินแปลงนี้ ปลูกบ้านพักไว้เพื่อพักผ่อนและจะได้อยู่อย่างมีความสุขในช่วงบั้นปลายของชีวิต ภายในบ้านได้ติดตั้งเครื่องอำนวยความสะดวกไว้ครบครัน ทั้งแอร์ ตู้เย็น โทรทัศน์ เครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ ในที่ดินได้ปลูกพืชสวน เลี้ยงวัวหลายสิบตัว ปลูกหญ้าสำหรับเลี้ยงวัว นอกจากนั้นจะสร้างรีสอร์ทในบริเวณที่ดินบริเวณนี้ด้วย ซึ่งกำลังดำเนินการอยู่ด้วย

ในช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมาจะไปๆ มาๆ ระหว่างบ้านกับที่พักในแปลงแห่งนี้ ซึ่งขณะที่ไม่อยู่ก็มีคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินทั้งกลางวันกลางคืนเอาไปทุกอย่างที่ขายได้ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์การก่อสร้าง เหล็ก เครื่องตัดหญ้า ส่วนทรัพย์สินภายในบ้านพักเครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้เย็น โทรทัศน์ เครื่องซักผ้า ถูกขโมยไปจนเกลี้ยง ไม่เว้นกระทั่งสายไฟฟ้าก็ยังตัดไปด้วย ที่น่าเจ็บใจคนร้ายยังขโมยแม้กระทั่งหญ้าที่ปลูกไว้เลี้ยงวัว เคยจับตัวคนร้ายได้พร้อมของกลางและส่งตัวไปให้ตำรวจเพื่อดำเนินคดี แต่เรื่องก็เงียบหายไป ผู้ต้องหาถูกปล่อย เพียงแต่ยึดของกลางไว้ จึงได้ทำป้ายไวนิลประกาศขายที่ดินทั้งหมดเพื่อหนีภัยร้ายและจะไปอยู่ที่อื่น ตั้งใจจะอยู่ให้มีความสุขในช่วงหลังเกษียณ แต่กลับเดือดร้อน แจ้งตำรวจแล้วก็ไม่เห็นมีอะไรดีขึ้น จะพึ่งหน่วยงานรัฐก็พึ่งไม่ได้ จึงต้องทำเช่นนี้

ด้าน พ.ต.อ.สุขเกษม นครวิลัย ผกก.สภ.ทุ่งสง ตำรวจระบุว่า ที่ผ่านมาก็ได้ดำเนินการกับคนร้ายที่เข้าไปขโมยทรัพย์สินของนายสงบตามกระบวนการของกฎหมาย แต่หลังจากนั้นยังมีคนร้ายบุกเข้าไปขโมยทรัพย์ที่บ้านดังกล่าวอีก ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นคนร้ายรายอื่น แต่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้สั่งการให้กำลังตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบและติดตามตัวคนร้ายหัวขโมยในพื้นที่ดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ได้ต่อไป.