posttoday

ตำรวจรวบหนุ่มชิงทรัพย์ทำร้ายพระชราเจ็บสาหัสยังให้การปฎิเสธ

21 กันยายน 2561

อุบลราชธานี-ตำรวจสืบสวนอุบลฯรวบหนุ่มชิงทรัพย์พระชราและทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่ยังให้การปฎิเสธ

อุบลราชธานี-ตำรวจสืบสวนอุบลฯรวบหนุ่มชิงทรัพย์พระชราและทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่ยังให้การปฎิเสธ

เมื่อวันที่ 21ก.ย.61 เวลา 10.30น. พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานีบุกเข้าตรวจค้นภายในบ้านของผู้ต้องหาตามหมายจับคดีทำร้ายและชิงทรัพย์หลวงตาพร จันทธรรมโม อายุ 80 ปี ประธานสำนักสงฆ์บ้านดงผักข่า ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์  ได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้เงินสดไปกว่า3,000บาท ทราบชื่อนายอุทัย หรือโด่ ทองอ่อน อายุ 34 ปี นอนหลับอยู่ในมุ้ง จึงเรียกให้ตื่นและแสดงหมายจับในความผิดฐานร่วมกันชิงทรัพย์จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ร่วมกันบุกรุกเคหสถาน โดยใช้กำลังประทุษร้ายและร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนในเวลากลางคืน และร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นได้รับความเสียหาย

จากนั้นชุดสืบสวนได้ให้สุนัขเข้าดมกลิ่นตรวจค้นหาหลักฐานในการกระทำความผิดเพิ่มเติมในห้องพักของนายอุทัย เบื้องต้นพบมีดปลายแหลมยาวประมาณ 30 นิ้ว 1 เล่ม และเอกสารของนายอุทัยบางส่วน จึงยึดมีดและนำตัวนายอุทัยมาสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ

เบื้องต้นนายอุทัยให้การปฏิเสธอ้างว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำร้ายหลวงตาพรวันเกิดเหตุนอนอยู่ที่บ้านหลังนี้คนเดียวไม่ได้ไปไหนและที่เมื่อคืนวิ่งหลบหนีชุดสืบสวนที่จะเข้ามาหาที่บ้านก็เพราะเกรงจะมาจับนายอุทัยที่เสยยาเสพติดจึงตกใจกลัววิ่งหลบหนีการจับกุม พร้อมยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทำร้ายหรือชิงทรัพย์หลวงตาพรแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี เนื่องจากก่อหน้านี้ เมื่อเดือนพ.ค.61 นายอุทัยซึ่งมีบ้านเดิมเป็นชาวจังหวัดสระบุรี และมาได้ภรรยาที่บ้านบุ่งมะแลง ใกล้กับหมู่บ้านดองผักข่าที่เกิดเหตุ ก็เคยก่อเหตุย่องเข้าไปลักทรัพย์ตู้บริจาคภายในวัดป่าบ้านบุ่งมะแลงในช่วงกลางคืนและถูกจับตัวดำเนินคดี แต่ได้ประกันตัวออกมาสู้คดี เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา และมาก่อเหตุบุกเข้าไปทำร้ายเจ้าสำนักสงฆ์บ้านดงผักขา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียงกับบ้านบุ่งมะแลง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เพื่อชิงเอาเงินที่ชาวบ้านร่วมถวายเป็นปัจจัยให้แก่หลวงตาพร

สำหรับเพื่อนที่ร่วมเข้าไปชิงทรัพย์และทำร้ายหลวงตาพร ขณะนี้ชุดสืบสวนทราบตัวแล้วเป็นใคร อยู่ระหว่างการไล่ล่าติดตามเอาตัวมาดำเนินคดี