posttoday

แม่ร้องปวีณา! ลูกสาวเรียนอนุบาล ถูกเด็กม.ต้นล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำโรงเรียน

18 กันยายน 2561

แม่ร้องลูกสาววัย 4 ขวบ ถูกเยาวชนชายม.ต้นล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำโรงเรียน "ปวีณา"วอนกระทรวงศึกษาฯแก้ไขพื้นที่ห้องสุขาที่ลับตาไม่ปลอดภัย

แม่ร้องลูกสาววัย 4 ขวบ ถูกเยาวชนชายม.ต้นล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำโรงเรียน "ปวีณา"วอนกระทรวงศึกษาฯแก้ไขพื้นที่ห้องสุขาที่ลับตาไม่ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พา นางโม (นามสมมติ) อายุ 41 ปี พร้อมบุตรสาว อายุ 4 ปี เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ พ.ต.อ.จักร์ทิพย์ ธาราพันธสกุล ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี หลัง นางโม ได้แจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิฯตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า บุตรสาว ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกเยาวชนชาย 3 คน อายุระหว่าง 15-18 ปี ซึ่งเรียนอยู่ชั้นม.ต้นในโรงเรียนเดียวกันก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศภายในห้องน้ำหลังโรงเรียนจนได้รับบาดเจ็บ

นางโม ให้การว่า ขณะกำลังทำงานอยู่ก็ได้รับโทรศัพท์จากครูประจำชั้นที่โรงเรียนว่าบุตรสาวมีอาการเลือดไหลซึมจนติดที่กางเกงชั้นใน จึงรีบเดินทางไปรับและสอบถามความจริงโดยบุตรสาวได้เล่าว่าถูกรุ่นพี่ ม.2 จำนวน 3 คนผลักเข้าไปในห้องน้ำ จากนั้นคนแรกใช้มือจับแขน 2 ข้าง อีกคนจับถ่างขา และคนที่ 3 พยายามข่มขืน จากนั้นเด็กก็กลับเข้าห้องกระทั่งครูมีพบอาการจึงโทรแจ้งตนให้ทราบ จากนั้นได้พาบุตรสาวไปตรวจที่ โรงพยาบาลแหลมฉบัง ซึ่งแพทย์ได้แจ้งว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ จึงพาบุตรสาวเข้าแจ้งความและร้องต่อมูลนิธิเพื่อขอให้เร่งรัดคดี

"หลังเกิดเหตุรู้สึกเสียใจอย่างมาก เพราะส่วนตัวเห็นข่าวลักษณะนี้บ่อยครั้ง และก็คิดว่าการส่งเด็กเข้าโรงเรียนจะปลอดภัย แต่กลับเกิดเหตุร้ายขึ้น แม้อาการของบุตรสาวดีขึ้น แต่ไม่ยอมไปโรงเรียนอีกเลย และกลัวคนแปลกหน้ามาก โดยเฉพาะผู้ชายแม้กระทั่งพ่อ จิตใจของลูกตอนนี้บอบช้ำมาก"แม่ของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งก็มีการสิบสวนตามขั้นตอน โดยได้ตรวจที่เกิดเหตุและพบกางเกงชั้นในของผู้ชายตกอยู๋ ขณะที่เด็กหญิงผู้เสียหาย สามารถชี้ตัวผู้ก่อเหตุได้จำนวน 2 ราย กระทั่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำตัว เยาวชนชายอายุ 15 ปี, เยาวชนชายอายุ 16 ปี ส่งสถานพินิจ ฐานร่วมกันกระทำอนาจารเด็กหญิง ส่วน เยาวชนอีกคนอายุ 18 ปี ซึ่งทราบว่าเป็นเด็กที่ถูกส่งตัวมาจากสถานพินิจฯ เพื่อให้มาเรียนหนังสือที่โรงเรียนแห่งนี้ที่ร่วมก่อเหตุ ขณะนี้กำลังรอการสอบพยาน หลักฐาน และผลการตรวจพิสูจน์ก่อนเรียกตัวมาสอบสวนตามกระบวนการยุติธรรมอีกครั้ง

"กรณีดังกล่าวถือว่าสะเทือนขวัญและอุกฉกรรจ์อย่างมาก แต่คงไม่มีปัญหาอะไรและจะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดเต็มที่ แม้เบื้องต้นเยาวชนที่ก่อเหตุจะให้การภาคเสธก็ตามเพราะจากหลักฐาน พยาน และผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์ถือว่ามีน้ำหนักและครบถ้วน"พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าว

ขณะที่ นางปวีณา กล่าวว่า หลังรับแจ้งจากแม่เด็กก็จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบทันทีและพบว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามเร่งรัดคดีกระทั่งมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก เรื่องนี้ถือว่าเป็นปัญหาทางที่ภาครัฐอย่าง กระทรวงศึกษาธิการต้องใส่ใจให้มาก เพราะมีการเกิดเหตุในลักษณะนี้บ่อยครั้ง โดยเฉพาะในห้องน้ำที่อยู่ห่างจากจากห้องเรียนในหลายพื้นที่ที่สุ่มเสี่ยง ขณะที่ทางโรงเรียนก็ไม่ได้มีงบประมาณในการติดตั้งกล้องวงจรปิดด้วยซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในปัจจุบัน ซึ่งจากนี้จะได้ประสานไปยังกระทรวงศึกษาฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดหางบประมาณเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจังต่อไป