posttoday

สลดเด็ก8ขวบจมสวนน้ำดับ พบไม่ได้สวมชูชีพพลัดตกในจุดน้ำลึกในสระ

17 กันยายน 2561

เกิดเหตุเด็ก 8 ขวบ จมน้ำในสวนน้ำที่นครพนมเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบขณะเกิดเหตุเด็กไม่ได้สวมชูชีพ คาดพลัดตกไปในจุดน้ำลึกในสระจนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

เกิดเหตุเด็ก 8 ขวบ จมน้ำในสวนน้ำที่นครพนมเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบขณะเกิดเหตุเด็กไม่ได้สวมชูชีพ คาดพลัดตกไปในจุดน้ำลึกในสระจนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. นายเสรี ไชยต้นเทือก นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพระซอง อ.นาแก จ.นครพนม ประสานงานร่วมกับ ร.ต.ประทาน ไชยต้นเทือก หัวหน้าชุดรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.21 นครพนม ร.ต.อ.กสิระ เชื้อดวงผุย รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระซอง อ.นาแก นายทวี ทองคำ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.นาแก ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุกรณีมีเด็กชายอายุ 8 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต ขณะลงเล่นน้ำภายในสวนน้ำ เอกชนแห่งหนึ่ง ใน ต.พระซอง อ.นาแก จ.นครพนม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า ในช่วงเกิดเหตุ ผู้ตาย ได้เดินทางมาใช้บริการกับเพื่อนประมาณ 4-5 คน และผู้ปกครองมาด้วย หลังจากนั้น ได้ลงเล่นน้ำ แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่กำกับดูแล ให้สวมเสื้อชูชีพ ปล่อยให้เล่นน้ำตามปกติ จนกระทั่ง พบว่าผู้ตายหายไป จึงช่วยกันตามหา พบว่า จมอยู่ใต้สระน้ำระดับน้ำลึก ประมาณ 1.50 เมตร และมีการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลอำเภอนาแก แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทัน

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เด็กน่าจะไม่รู้ว่าจุดดังกล่าวเป็นจุดน้ำลึก บวกกับว่ายน้ำไม่เป็นและไม่มีการสวมชูชีพ เพราะสระน้ำจะมีระดับต่างกัน จนกระทั่งมีการพลัดตกในจุดน้ำลึก เป็นเหตุให้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้และไม่มีใครสังเกตว่าจมน้ำหายไป

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวน ข้อเท็จจริง ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับบุคลเกี่ยวข้องต่อไป พร้อมให้สวนน้ำปิดชั่วคราว เพื่อรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ พร้อมกำชับให้มีการวางมาตรการในการดูแล และฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครอง ควรหมั่นตรวจสอบดูแล บุตรหลาน ใส่ชูชีพทุกครั้งก่อนลงเล่นน้ำหรือ ตามสถานบริการสวนน้ำ เพราะอาจอันตรายถึงชีวิต