posttoday

4ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงเงินสหกรณ์ตำรวจจ.เลยเข้ารับทราบข้อกล่าวหา

17 กันยายน 2561

4 ผู้ต้องหาร่วมขบวนการโกงเงินตำรวจเลย เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว รวมเข้าทราบข้อหา 15 ราย จากทั้งหมด 17 ราย

4 ผู้ต้องหาร่วมขบวนการโกงเงินตำรวจเลย เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว รวมเข้าทราบข้อหา 15 ราย จากทั้งหมด 17 ราย

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. เวลา 11.30 น. ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนคดีสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบในคดีการทุจริตโครงการรวมหนี้และโครงการบริหารหนี้ของสหกรณ์ออมทรัพย์ ตำรวจภูธร จังหวัดเลย ยังคงทำการตรวจสอบสำนวนและตรวจสอบปากคำผู้ต้องหาที่ทยอยเดินทางมารายงานตัวและพบกับพนักงานสอบสวนอย่างต่อเนื่อง โดยเช้าวันนี้มีผู้ต้องหา 4 รายเดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าสังเกตุการณ์หรือรับฟังการสอบสวน

ผู้ต้องหา 4 รายที่เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฉ้อโกงและกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ก่อนที่ทั้งหมดจะยื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

คดีนี้มีพล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช รอง ผบช.สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อดีต ผบก.ภ.จว.เลย เป็นผู้ต้องรายสำคัญ โดยมีข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.เลย เป็นผู้เสียหาย 196 ราย วงเงินรวมกว่า 240 ล้านบาท โดยผู้เสียหายทั้งหมดได้แจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด โดยคดีดังกล่าวมีผู้ต้องหารวม 17 ราย และจนถึงขณะนี้ผู้ต้องหาได้เข้าพบกับพนักงานสอบวนเพื่อมอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาแล้วรวม 15 ราย