posttoday

รพ.เรียกแพทย์สอบ หลังยายคาใจสาเหตุหลานวัย11ขวบตาย

17 กันยายน 2561

โรงพยาบาลที่ชัยนาทเรียกแพทย์-ผู้เกี่ยวข้องสอบ เหตุยายข้องใจการตายของหลานวัย 11 ขวบ หลังปวดท้องเข้านอนโรงพยาบาลได้วันเดียว

โรงพยาบาลที่ชัยนาทเรียกแพทย์-ผู้เกี่ยวข้องสอบ เหตุยายข้องใจการตายของหลานวัย 11 ขวบ หลังปวดท้องเข้านอนโรงพยาบาลได้วันเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นางดุษฎี นิ่มพวง ยายของ ด.ญ.ภคพร ลือพักตร์ อายุ11ปีหรือ น้องวิว นักเรียนชั้น ป.5 ได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน เนื่องจากข้องใจใจสาเหตุการเสียชีวิตของด.ญ.ภคพรที่เริ่มจากอาการปวดท้อง และได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลใน จ.ชัยนาทได้เพียง 1 คืนแล้วก็เสียชีวิต โดยญาติๆได้ตั้งข้อสังเกตถึงการดูแลของผู้เกี่ยวข้องขณะที่ ด.ญ.ภคพรอยู่ที่โรงพยาบาล รวมทั้งในใบมรณะบัตรไม่ระบุชื่อแพทย์ผู้ทำการรักษา และลงความเห็นว่าไม่ทราบสาเหตุการตายนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.ย. นางดุษฎี กล่าวว่า ปกติวันจันทร์แบบนี้ ยายจะต้องอาบน้ำ แต่งตัว เตรียมอาหารเช้า ก่อนส่งน้องวิวขึ้นรถไปโรงเรียนก็จะหอมแก้มและบอกให้ตั้งใจเรียน แต่วันนี้กิจกรรมที่คุ้นเคยไม่มีอีกแล้ว ทำให้คิดถึงหลานจนแทบใจจะขาด และอยากให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ โดยจะมีกำหนดเผาศพของน้องวิวในเวลา16:00น.วันนี้ ที่ วัดบ้านหนอง ต.ตะหลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท

ขณะที่ นายพิริยะ บุษยพรรณพงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร เปิดเผยว่าในวันนี้จะได้เรียกแพทย์ และบุคลากรในส่วนที่เกี่ยวข้องมาสอบถามข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เกิดข้อบกพร่องในขั้นตอนใด มีการดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้องตามหลักสากลหรือไม่ และจะรวบรวมข้อมูลสรุป เพื่อแถลงข่าวชี้แจงในเรื่องนี้ต่อไป แต่ในวันนี้ยังไม่สามารถสรุปอะไรได้