posttoday

ตำรวจขอนแก่นรวบแก๊งอ้างตัวเป้นเจ้าหน้าที่อุ้มชาวบ้านเรียกค่าไถ่

16 กันยายน 2561

ตำรวจขอนแก่นตามรวบ 2 คนร้าย อ้างเป็นตำรวจก่อเหตุกรรโชกทรัพย์ เรียกค่าไถ่ชาวบ้าน เร่งสืบสวนขยายผละบทำเป็นขบวนการ

ตำรวจขอนแก่นตามรวบ 2 คนร้าย อ้างเป็นตำรวจก่อเหตุกรรโชกทรัพย์ เรียกค่าไถ่ชาวบ้าน เร่งสืบสวนขยายผละบทำเป็นขบวนการ

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. พ.ต.อ.นรวัฒน์ คำภิโล ผกก.สภ.เขาสวนกวาง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก หญิงรายหนึ่งว่า สามี อายุ 47 ปีได้ถูกคนร้ายชายฉกรรจ์ 4 คน ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อซีอาร์วี อุ้มขึ้นรถแล้วพาขับรถเข้าในเมืองขอนแก่น โดยคนร้ายอ้างว่าเป็นตำรวจได้ให้สามีโทรศัพท์มาแจ้งทางบ้าน ให้นำเงิน30,000บาทไปจ่ายค่าไถ่ตัว ภรรยาจึงยืมเงินจากญาติพี่น้องได้เพียง 20,000บาท นำไปไถ่ตัวสามี โดยคนร้ายได้โทรศัพท์แจ้งสถานที่นัดหมายบริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง เมื่อเดินทางไปถึง คนร้ายไม่ยอมให้ไถ่ตัวโดยระบุว่าเงินไม่ครบพร้อมขับรถออกจากปั๊มน้ำมันดังกล่าวไปทันที

ต่อมาฝ่าย ภรรยาพยายามติดต่อคนร้าย โดยคนร้ายได้เรียกเงินเพิ่มเป็น 60,000 บาท ซึ่งฝ่ายภรรยาได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้วางแผนจับกุมคนร้าย โดยให้ผู้เสียหายนัดหมายคนร้ายเพื่อนำเงินไปให้ เมื่อถึงเวลานัดหมาย คนร้ายได้ขับรถยนต์โตโยต้า คัมรี่สีดำเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมเข้าจับกุมได้สำเร็จ โดยสามารถจักบุมคนร้ายได้ 2 คนคือ นายไพล้อต อายุ 50 ปี และ นายก้องภพ อายุ 36 ปี

พ.ต.อ.นรวัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจค้นในรถพบเสื้อกั๊กปักโลโก้ตำรวจ และชุดตรวจปัสสาวะในกระเป๋ากางเกงของผู้ต้องหา จึงทำการควบคุมตัวไปสอบสวน ที่ สภ.เขาสวนกวาง ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การว่า ได้รับคำสั่งจากชายที่อ้างตัวเป็นนายตำรวจระดับสารวัตร ให้พาตัวผู้เสียหายมาพบภรรยาที่จุดนัดหมาย เพื่อรับเงินตามที่ตกลงไว้ แต่เมื่อมาถึงยังไม่ได้รับเงิน ก็ถูกจับกุมตัวดังกล่าว ขณะที่จากการตรวจปัสสาวะพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 นั้นมีปัสสาวะเป็นสีม่วง

ทั้งนี้คาดว่า ขบวนการอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ก่อเหตุในครั้งนี้มีทั้งหมด 5 คน ใช้รถยนต์2 คัน คือรถยนต์ยี่ห้อซีอาร์วี และรถยนต์เก๋ง โตโยต้า คัมรี่ สีดำ โดยผู้ต้องหาที่เหลือนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวแล้วว่าใครบ้าง ซึ่งกำลังสอบสวนขยายผล ติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตำรวจขอนแก่นรวบแก๊งอ้างตัวเป้นเจ้าหน้าที่อุ้มชาวบ้านเรียกค่าไถ่