posttoday

ตร.ยิงขาใหญ่พัทยามอบตัวแล้ว แจงป้องกันตัวหลังเพื่อนถูกยิง

16 กันยายน 2561

ตำรวจมือยิงผู้กว้างขวางย่านนาเกลือกลางร้านอาหารพัทยาเข้ามอบตัวแล้ว แจงเป็นการป้องกันตัว หลังเพื่อนถูกผู้บาดเจ็บยิงใส่ก่อนขณะเข้าห้ามเหตุทะเลาะวิวาท

ตำรวจมือยิงผู้กว้างขวางย่านนาเกลือกลางร้านอาหารพัทยาเข้ามอบตัวแล้ว แจงเป็นการป้องกันตัว หลังเพื่อนถูกผู้บาดเจ็บยิงใส่ก่อนขณะเข้าห้ามเหตุทะเลาะวิวาท

จากกรณีเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจดวลปืน นายสมชาย แซฉั่ว อายุ 49 ปี หรือ เฮียไช้ ผู้กว้างขวาง ย่านนาเกลือ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และมี จ.ส.ต.ปวเรศ บรรจง ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองพัทยา ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บภายในร้านอาหาร ย่านพัทยาสายสาม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ก.ย. พ.ต.อ.ฐิติวัฒน์ สุริยะฉาย รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมประชุมความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีโดยใช้เวลาประมาณ 1 ช.ม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นผู้ยิง นายสมชาย คือ ส.ต.ต.นเรศรักษ์ เครือวาระ สังกัด สภ.วังขอนแดง จ.ปราจีนบุรี เบื้องต้นได้เข้ามอบตัวพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว โดยอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวเป็นของ จ.ส.ต.ปวเรศ บรรจง ผบ.หมู่งานป้องกันปราบ ปราม สภ.เมืองพัทยา ที่โดนยิงได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น ส.ต.ต.นเรศ ระบุว่ายิงเพื่อป้องกันตัว หลังนายสมชาย ใช้อาวุธปืนยิง จ.ส.ต.ปวเรศ ที่เข้าไปห้ามปราบ ขณะ นายสมชาย มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้หญิงภายในร้านจำนวนหลายนัด ซึ่งในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำก่อนปล่อยตัวชั่วคราว

ขณะที่ นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง ได้ลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุที่ร้านอาหาร และได้สอบปากคำเจ้าของร้านทราบว่าร้านอาหารดังกล่าวได้จ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อตรวจตราผู้เข้าไปเที่ยวในร้านจำนวน 3 คน โดยยืนอยู่บริเวณปากทางเข้าร้านรวมทั้งมีการติดกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านและภายในร้าน

เจ้าของร้านยืนยันว่า ไม่ได้ปล่อยปละละเลย แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการซุกซ่อนอาวุธเข้ามาในร้านโดยที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจไม่พบ ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวทางฝ่ายปกครองและตำรวจจะได้สืบสวนสาเหตุข้อเท็จจริงเพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาต่อไป