posttoday

สลด!นักธุรกิจเจ้าของโรงเรียนสอนดำน้ำที่เกาะเต่าไลฟ์สั่งลาก่อนยิงตัวดับ

13 กันยายน 2561

นักธุรกิจเจ้าของโรงเรียนสอนดำน้ำเกาะเต่าไลฟ์สดสั่งลาก่อนยิงตัวตาย คาดเหตุจากปัญหาในการทำธุรกิจ

นักธุรกิจเจ้าของโรงเรียนสอนดำน้ำเกาะเต่าไลฟ์สดสั่งลาก่อนยิงตัวตาย คาดเหตุจากปัญหาในการทำธุรกิจ

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุมีผู้พยายามฆ่าตัวตายโดยมีการถ่ายทอดสั่งลาทางเฟซบุ๊กที่บ้านพักใน เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรีบเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พบประตูและหน้าต่างทุกบานถูกปิดสนิท ในโรงจอดรถมีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์จอดอยู่ 2 คัน ตำรวจได้เรียกหาคนในบ้าน แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จากนั้นได้มีเสียงปืนดังขึ้นในบ้าน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อุปกรณ์ตัดเหล็กดัดเปิดหน้าต่างเข้าไปในบ้าน

จากการตรวจสอบบนห้องนอนชั้น 2 พบศพชายอายุ 48 ปี นักธุรกิจเจ้าของโรงเรียนสอนดำน้ำ และร้านอาหารบนเกาะเต่า นอนเสียชีวิตอยู่ในชุดขับขี่จักรยานยนต์ สวมหมวกนิรภัย และใส่ถุงมือ มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะด้านขวา 1 นัด บนตัวพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.

จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิต ได้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กของตัวเองถ่ายทอดสดจากสถานที่เกิดเหตุ โดยสวมชุดขับขี่จักรยานยนต์ เดินไปมาภายในห้อง พร้อมเขียนข้อความสั่งเสียไว้บนกระจกตู้เสื้อผ้า โดยเพื่อนในเฟซบุ๊กที่เห็นเหตุการณ์ ได้พยายามพิมพ์ข้อความบอกให้ใจเย็นๆและบอกว่ามีเพื่อนกำลังรีบไปหา แต่หลังจากไลฟ์สดได้ประมาณ 11 นาที ผู้ตายได้ปิดเฟซบุ๊กไป ก่อจจะเกิดเหตุสลดขึ้น

พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว. สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากการตรวจสอบบัญชีเฟซบุ๊กของผู้ตาย ทราบว่า ก่อนหน้าที่จะก่อเหตุ 2ชั่วโมง ได้มีการโพสต์ข้อความไว้ในเว็บไซด์พันทิบ โดยระบายถึงปัญหาครอบครัวและการทำธุรกิจบนเกาะเต่าที่เชื่อว่าเป็นสาเหตุของการก่อเหตุฆ่าตัวตาย นอกจากนี้มีการสั่งเสียถึงทรัพย์สินบางส่วนที่มอบให้บุตร

เบื้องต้นญาติที่เดินทางมาในที่เกิดเหตุไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

สลด!นักธุรกิจเจ้าของโรงเรียนสอนดำน้ำที่เกาะเต่าไลฟ์สั่งลาก่อนยิงตัวดับ