posttoday

สุรินทร์ขับเคลื่อนOTOPนวัตวิถีชุมชนตื่นตัวอวดเสน่ห์ประจำถิ่น

12 กันยายน 2561

สุรินทร์-เมืองช้างเร่งขับเคลื่อนนโยบาย OTOP นวัตวิถีแบ่งสายลงพื้นที่ 17 อำเภอ พบทุกชุมชนตื่นตัวดึงเสน่ห์ประจำถิ่นมาอวดนักท่องเที่ยว

สุรินทร์-เมืองช้างเร่งขับเคลื่อนนโยบาย OTOP นวัตวิถีแบ่งสายลงพื้นที่ 17 อำเภอ พบทุกชุมชนตื่นตัวดึงเสน่ห์ประจำถิ่นมาอวดนักท่องเที่ยว

นายอรรถพร สิงหวิชัย ผวจ.สุรินทร์ มอบหมายให้คณะอนุกรรมการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์จังหวัดสุรินทร์ (กอ.นตผ.จังหวัด) ลงพื้นที่ติดตามและสนับสนุนการดำเนินงานโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ระหว่างวันที่ 10-12 ก.ย. 2561 ให้ครบทั้ง 17 อำเภอ โดยจัดทีมเป็น 3 สาย โดยทีมคณะที่ 1 มีนายสรสาสน์ สีเพ็ง พัฒนาการจ.สุรินทร์ พร้อมด้วยผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการอีก 6 หน่วยงานได้ติดตามสนับสนุนการขับเคลื่อนโครงการ ณ บ้านดงมัน หมู่ที่ 8 ต.คอโค อ.เมืองสุรินทร์ และบ้านช่างปี่ หมู่ที่ 1 ต.ช่างปี่ อ.ศีขรภูมิ

นายสรสาสน์ กล่าวว่า ทีมคณะที่ 2 นำโดยนายปาณิดล ชุ่มสูงเนิน หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่ บ้านหนองซำ ต.เมืองลีง ต.จอมพระ และบ้านสำโรง ต.สนม อ.สนม ส่วนทีมคณะที่ 3 นำโดยนางพิชญาภา สิทธิกวงศ์ ผู้ช่วยหัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่ บ้านกันตรวจระมวล อ.ปราสาท และบ้านจรัสพัฒนา อ.บัวเชด ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานพบว่าผู้นำทุกชุมชน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมีความตื่นตัวในการดำเนินการ โดยแต่ละชุมชนได้จัดของดีที่เป็นเสน่ห์นำมาแสดงเพื่ออวดนักท่องเที่ยว  และเชิญชวนเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ทำให้เกิดบรรยากาศการท่องเที่ยวในชุมชนคึกคักมากยิ่งขึ้น