posttoday

ชมคลิปนาทีกู้ภัยช่วยชีวิตหนุ่มจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย

11 กันยายน 2561

อุบลราชธานี- หนุ่มน้อยใจปัญหาครอบครัวตัดสินจะกระโดดสะพานข้ามแม่น้ำมูลเพื่อฆ่าตัวตาย กู้ภัยอาศัยจังหวะเผลอพุ่งเข้าล็อคตัวช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

อุบลราชธานี- หนุ่มน้อยใจปัญหาครอบครัวตัดสินจะกระโดดสะพานข้ามแม่น้ำมูลเพื่อฆ่าตัวตาย กู้ภัยอาศัยจังหวะเผลอพุ่งเข้าล็อคตัวช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

นายสรัลภพ  สกุลพอง เจ้าหน้าที่กู้ชีพชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 01.34น.ของคืนวันที่ 11ก.ย.61 ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 อุบลราชธานี ได้รับแจ้งว่ามีชายออกไปยืนนอกราวสะพานข้ามแม่น้ำมูลคาดว่าจะกระโดดน้ำเพื่อฆ่าตัวตายขอให้ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บนสะพานข้ามแม่น้ำมูลขาออกมุ่งหน้าอำเภอวารินชำราบ กลางสะพานพบชายอายุระกว่า 25-30 ปี ยืนอยู่ด้านนอกราวสะพาน  ทำทีจะกระโดดแม่น้ำมูลเพื่อจะฆ่าตัวตาย   เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยจากมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี  มูลนิธิสว่างบูชาธรรม หน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี พยายามเกลี่ยกล่อม ทราบชื่อนายพนมวรรณ แกนสา อายุ 28 ปี พนักงานร้านมินิมาร์ทท้องถิ่นในตัวเมืองอุบลราชธานี มีปัญหาภายในครอบครัว อยากให้พี่สาวมาหา แต่ไม่สามารถติดต่อได้จึงเกิดอาการน้อยใจคิดตัดสินปัญหาด้วยการกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัยได้ใช้ความพยายามเกลี่ยกล่อมประมาณ 10 นาที อาศัยจังหวะที่นายพนมวรณก้มหน้ากลับตัวเพื่อจะกระโดดพุ่งเข้าล็อคคอแล้วเหวี่ยงตัวกลับเข้ามาบนสะพานได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการพูดคุยให้กำลังใจพร้อมทั้งนำตัวส่งบ้านพักในเขตตำบลปทุม อำเภอเมืองอุบลราชธานี