posttoday

บุกยิงถล่มยกครัว ตาย1เจ็บ1 คาดปมขัดแย้งกับอดีตสท.

10 กันยายน 2561

บุรีรัมย์คนร้ายบุกกระหน่ำยิงสองผัวเมียและน้องชายตาย 1 เจ็บ 1 คาดปมขัดแย้งอดีตสท. หลังลูกมีเรื่องกัน

บุรีรัมย์คนร้ายบุกกระหน่ำยิงสองผัวเมียและน้องชายตาย 1 เจ็บ 1 คาดปมขัดแย้งอดีตสท. หลังลูกมีเรื่องกัน

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. พ.ต.อ.วิราช คำรินทร์ ผู้กำกับการ สภ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.ท.สิทธิชัย สุนารักษ์ รองผู้กำกับ (สอบสวน) สภ.หนองหงส์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน ที่บ้านพักใน ต.สระแก้ว อ.หนองหงส์ หลังเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน บุกเข้ากราดยิงคนในบ้านหลังดังกล่าวขณะนั่งรับประทานอาหารเย็น เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ นางสมหมาย พุทธา อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายคำจันทร์ แก้วพร อายุ 54 ปี น้องชาย

จากการสอบถามนายจรูญ หนองเหล็ก สารวัตรกำนันต.สระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อ 3 วันก่อน ลูกชายของผู้เสียหายที่ถูกยิง เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับลูกชายของอดีตสมาชิกสภาเทศบาล โดยลูกชายของผู้เสียหายได้ใช้มีดจะฟันลูกของอดีต สท. ที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง แต่ผู้เป็นพ่อได้เข้าไปช่วยลูกชายจึงถูกมีดฟันที่แขนได้รับบาดเจ็บ

หลังจากเหตุการณ์วันนั้นมีคนขับรถเก๋งวนเวียนเข้ามาในหมู่บ้านเพื่อสอบถามหาลูกชายผู้ถูกยิงหลายครั้ง กระทั่งคืนเกิดเหตุผู้เสียหายได้นั่งรับประทานอาหารร่วมกับครอบครัว ได้มี คนร้ายขับรถเก๋งมาจอดหน้าบ้านแล้วเดินเข้าไปกราดยิงคนในบ้านจนเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ขณะที่ผู้เสียหายเผยว่าได้ยินผู้ก่อเหตุประกาศขู่จะฆ่าล้างตระกุลก่อนจะขึ้นรถหนีไป

ด้าน พ.ต.ท.สิทธิชัย สุนารักษ์ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) เจ้าของคดี กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 5 ปลอก และชิ้นส่วนหัวกระสุน ขนาด .38 อีก 2 ลูก จึงคาดว่าเป็นอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจากการสอบปากคำพยานแวดล้อมใกล้บ้านที่เกิดเหตุ ก็ให้ข้อมูลว่าก่อนเกิดเหตุเห็นรถเก๋งสีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ขับมาจอดหน้าบ้านก่อนจะมีผู้ชายเดินลงจากรถเก๋งคันดังกล่าว แล้วได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ก่อนที่รถเก๋งคันดังกล่าวจะขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้ก็ได้ประสานตำรวจชุดสืบสวน และตำรวจท้องที่ใกล้เคียงช่วยสกัดจับรถต้องสงสัยคันดังกล่าวแล้ว

ส่วนปมในการก่อเหตุบุกกระหน่ำยิงคาบ้านอย่างอุกอาจในครั้งนี้ เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้เสียหาย ก็ให้ข้อมูลว่าก่อนหน้านี้ลูกชายเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทย์กับลูกชายของร้านซ่อมรถ ถึงขั้นเคยใช้อาวุธมีดฟันกันบาดเจ็บเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งก็จะได้รวบรวมหลักฐานและเรียกตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ในเร็วนี้ เพราะถือเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ

บุกยิงถล่มยกครัว ตาย1เจ็บ1 คาดปมขัดแย้งกับอดีตสท.