posttoday

สาวช้ำสั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมราคา3.6หมื่น สุดท้ายได้ขวดน้ำส่งถึงบ้านแทน

09 กันยายน 2561

สาวขอนแก่นแจ้งความหลังสั่งกระเป๋าแบรนด์เนมราคา3.7หมื่น แต่ได้ขวดน้ำพลาสติกแทน วอนตำรวจเร่งจับกุมหลังพบผู้เสียหายถูกหลอกหลายราย

สาวขอนแก่นแจ้งความหลังสั่งกระเป๋าแบรนด์เนมราคา3.7หมื่น แต่ได้ขวดน้ำพลาสติกแทน วอนตำรวจเร่งจับกุมหลังพบผู้เสียหายถูกหลอกหลายราย

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. น.ส.ปานหทัย อายุ 25 ปี ชาว อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.วัลชัย คุณพระ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อนำเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมมาเพื่อประกอบสำนวนคดี ตามที่พนักงานสอบสวนได้เรียกสอบปากคำและขอเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมจากกรณีที่สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก แต่กลับไม่ได้สินค้าตามที่สั่งไว้

น.ส.ปานหทัย กล่าวว่า ได้ทำการสั่งซื้อกระเป๋ามือสอง ยี่ห้อ Celine ผ่านเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมาซึ่งขณะนั้นตั้งราคาจำหน่ายไว้ที่ 40,000 บาท ก่อนที่ผู้ใช้ไลน์ชื่อ b.promote อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของร้านติดต่อมาพูดคุยผ่านไลน์เพื่อเจรจาต่อรองสินค้า จนได้ข้อสรุปตกลงกันในการซื้อกระเป๋าใบดังกล่าวในราคา 37,000 บาท จึงได้ทำการโอนเงินไปในช่วงเย็นของวันเดียวกันตามที่ผู้ใช้ไลน์ดังกล่าวระบ

จากนั้นเมื่อได้ทำการโอนเงินไปแล้วเต็มจำนวน จึงได้ส่งเอกสารการโอนเงินกลับไปทางไลน์เพื่อยืนยันสถานี แต่เจ้าจองร้านที่ใช้ไลน์ว่า b.promote ได้แจ้งว่าไลน์มีปัญหาขอเปลี่ยนไลน์ใหม่ ถึง 3 ครั้ง จนกระทั่งล่าสุดผู้ใช้ไลน์ดังกล่าวแจ้งว่าได้ทำการส่งสินค้ามาให้แล้ว จนเมื่อเปิดกล่องพัสดุดูก็พบว่าเป็นขวดน้ำพลาสติกไม่ใช่กระเป๋าตามที่สั่งซื้อ

น.ส.ปานหทัย กล่าวว่า ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการจับกุมตัวผู้กระทำความผิด ที่อาศัยช่องว่างในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์กระทำการในลักษณะเช่นนี้ และจากการพูดคุยร่วมกันของผู้ที่ชื่นชอบการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ก็พบว่า มี 1 คนที่ จ.ขอนแก่น ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันสูญเงินไป 77,000 บาท คือสั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม แต่กลับได้แก้วและเสื้อแทน ซึ่งได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และอีกรายที่ถูกร้านเดียวกันหลอกอยู่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ก็ได้เข้าแจ้งความแล้วเช่นกัน

"ขอฝากเตือนผู้ที่ชื่นชอบการสั่งสินค้าออนไลน์นั้นให้เก็บหลักฐานต่างๆไว้ให้หมด ตั้งแต่การเริ่มการสนทนา เอกสารการชำระเงิน รวมไปถึงการส่งสินค้า เพราะหากเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน และไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทใด ทั้งหมดจะเป็นหลักฐานสำคัญในการที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นดำเนินการเอาผิดได้"น.ส.ปานหทัยกล่าว

ขณะที่ พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในช่วงของการสอบปากคำผู้เสียหายและรวบรวมหลักฐานต่างๆให้ได้มากที่สุด เพื่อจะเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดดังกล่าวต่อไป

สาวช้ำสั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมราคา3.6หมื่น สุดท้ายได้ขวดน้ำส่งถึงบ้านแทน