posttoday

ลอบวางบึ้มสังหารเจ้าหน้าที่ในอ.จะนะ รถหุ้มเกราะเสียหาย-จนท.ปลอดภัย

09 กันยายน 2561

เกิดเหตุวางเพลิงร้านซ่อมจักรยานยนต์ พร้อมลอบวางระเบิดหวังสังหารใน อ.จะนะ จ.สงขลา รถหุ้มเกราะเสียหาย เจ้าหน้าที่ปลอดภัย

เกิดเหตุวางเพลิงร้านซ่อมจักรยานยนต์ พร้อมลอบวางระเบิดหวังสังหารใน อ.จะนะ จ.สงขลา รถหุ้มเกราะเสียหาย เจ้าหน้าที่ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. เวลา 06.00 น.นายเฉลิมชัย วิสุทธิชานนท์ ปลัดฝ่ายความมั่นคง และนายสมศักดิ์ ชูศรี ปลัดฝ่ายความมั่นคง อำเภอจะนะ จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่หมู่ 10 ต.บ้านนา อ.จะนะจ.สงขลา ว่าเกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อส.จะนะ จ.สงขลา เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นชุดแรก

แต่ปรากฏว่าระหว่างที่เดินทางด้วยรถหุ้มเกราะของ อส. เข้าไปไกล้ถึงจุดเกิดเหตุอีกเพียง 500 เมตร ได้ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดจากริมถนน แต่ทีมปลัดอำเภอและอส.ประมาณ 10 นาย ปลอดภัย แรงระเบิดทำให้ล้อหลังซ้ายของรถหุ้มเกราะได้รับความเสียหาย แต่ก็ยังขับฝ่าระเบิดเข้าไปยังจุดที่เกิดเพลิงไหม้ได้ พร้อมกับประสานขอกำลังเสริมจากตำรวจ สภ. จะนะ จ.สงขลา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง รวมทั้งชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ต่อมา พ.ต.อ.อนุรุธ อิ่มอาบ รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.จะนะ และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 จ.สงขลา ได้เข้าได้เข้าเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุทั้ง 2จุด โดยจุดแรกเข้าตรวจสอบจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิดใส่ทีมปลัดอำเภอจะนะ และอส.อำเภอจะนะ จ.สงขลา ระหว่างที่เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็กหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ใส่ไว้ในกล่องเหล็กใช้แผงวงจรวิทยุสื่อสานในการจุดระเบิด และใช้เหล็กดัดเป็นสะเก็ดระเบิด โดยเจาะหลุมฝังไว้ใต้ผิวถนนลึกประมาณ 1เมตร

เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บชิ้นส่วนระเบิดไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปตรวจดีเอ็นเอของคนร้ายใช้เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมกับเปิดเส้นทางให้ประชาชน ได้สัญจรตามปกติ

ส่วนอีกจุดซึ่งเกิดขึ้นที่ร้านซ่อมจักรยานยนต์ห่างกันประมาณ 500 เมตร พบว่าเป็นเพียงการลอบวางเพลิง เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานพบทั้งคบเพลิง ไฟแช็ค พร้อมแกลลอนใส่น้ำมันเบนซินขนาด 6 ลิตร ที่ใช้ราดและจุดไฟเผาตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยมีรถจักรยานยนต์ที่รอซ่อมอยู่ได้รับความเสียหาย 5 คัน และหลังคาร้านถูกไฟไหม้เสียหาย

จากการประเมินสถานการณ์คาดว่าคนร้าย น่าจะแบ่งการทำงานออกเป็น 2 ชุดชุดละ 2 คน ชุดแรกวางเพลิงร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ส่วนชุดที่ 2 ลอบวางระเบิดเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่ ที่เดินทางเข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะเร่งสอบสวนพยานแวดล้อมเพื่อหาเบาะแสคนร้ายต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่ อ.จะนะ จ.สงขลา เกิดขึ้นครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2559 คนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องซุกซ่อนในจักรยานยนต์ ที่หน้าสถานีรถไฟจะนะ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คนหนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายอายุ 4 ขวบ และบาดเจ็บอีก 15 คน

ลอบวางบึ้มสังหารเจ้าหน้าที่ในอ.จะนะ รถหุ้มเกราะเสียหาย-จนท.ปลอดภัย

ลอบวางบึ้มสังหารเจ้าหน้าที่ในอ.จะนะ รถหุ้มเกราะเสียหาย-จนท.ปลอดภัย