posttoday

รวบพระค้ายาบ้า หลังชาวบ้านร้องเรียน

09 กันยายน 2561

ชุดสืบสวนบุกรวบพระค้ายาบ้าคากุฏิในอ.วารินชำราบ หลังถูกชาวบ้านร้องเรียนผ่าน โครงการของตำรวจภูธรภาค 3

ชุดสืบสวนบุกรวบพระค้ายาบ้าคากุฏิในอ.วารินชำราบ หลังถูกชาวบ้านร้องเรียนผ่าน โครงการของตำรวจภูธรภาค 3

เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป. รองผกก.สส.สภ.วารินชำราบ นำกำลังชุดสืบสวน เข้าจับกุมนายปริญญา หรือ พระมิว พระลูกวัดวังกาฮุง ต.บุ่งไหม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางยาบ้า สีส้มจำนวน 37 เม็ด และเงินสดที่ใใช้ล่อซื้อจำนวน 1,000 บาท ภายในกุฏิ

พ.ต.ท.นพดล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่านโครงการปักกลดว่า มีพระลูกวัดวังกาฮุง มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่จึงได้วางสายลับเข้าทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายปริญญา จำนวน 10 เม็ด เมื่อมีการส่งมอบยาเสพติด สายลับได้ตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้าจริง เจ้าหน้าที่จึงได้เคาะประตูแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเข้าตรวจสอบภายในกุฏิ เบื้องต้นพบยาบ้าจำนวน 37 เม็ด อุปกรณ์การเสพอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในกุฏิ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางก่อนแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

สำหรับโครงการปักกลด เกิดจาก พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบช.ภ.3 ขับเคลื่อนให้มี “โครงการประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติด (ปักกลด) ตำรวจภูธรภาค 3” โดยกำหนดให้ตำรวจในโรงพัก 4-5 นาย ลงปฏิบัติหน้าที่ในหมู่บ้านที่เกิดการแพร่ระบาดของยาเสพติด รวม 8 จังหวัด 236 สถานี หากตำรวจสร้างความคุ้นเคยที่ดีกับชาวบ้านจนได้รับความไว้วางใจแล้ว ทั้งหมู่บ้านและชุมชนจะเป็น “แหล่งข่าวที่ดี” ในการแจ้งข้อมูลของยาเสพติดถือเป็นมาตรการที่หวังชาวบ้านให้ความร่วมมือในการปกป้องหมู่บ้าน และชุมชนของตัวเองให้พ้นจากปัญหายาเสพติดและอาชญากรรม และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโครงการดังกล่าวได้ผลการตอบรับอย่างดีจากประชาชนในพื้นที่และสามารถปราบปรามนักค้านักเสพได้จำนวนมาก