posttoday

เจ้าอาวาสบุกร้องนายกฯ-มหาดไทย สอบข้าราชการอมเงินผ้าป่า

09 กันยายน 2561

เจ้าอาวาสวัดเกล็ดแรด ใน อ.สิชล เตรียมเข้าร้องนายกฯ-มหาดไทยให้ตรวจสอบพฤติกรรมข้าราชการอมเงินผ้าป่า แถมเจอคุกคาม

เจ้าอาวาสวัดเกล็ดแรด ใน อ.สิชล เตรียมเข้าร้องนายกฯ-มหาดไทยให้ตรวจสอบพฤติกรรมข้าราชการอมเงินผ้าป่า แถมเจอคุกคาม

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช พระอธิการนวพล นวพโล เจ้าอาวาสวัดเกล็ดแรด สี่ขีด อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้เตรียมเดินทางมายังกรุงเทพฯ เพื่อเข้าร้องเรียนต่อ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของข้าราชการระดับสูงในพื้นที่ที่ไม่ยอมส่งมอบเงินทอดผ้าป่าให้วัด

พระอธิการนวพล กล่าวว่า ได้ทำหนังสือร้องเรียนถึงนายกฯและ ปลัดกระทรวงมหาดไทยถึงพฤติกรรมข้าราชการระดับสูงในพื้นที่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการไม่นำส่งเงินทอดผ้าป่าให้กรรมการวัดเป็นเงิน 67,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ผู้ว่าราชการจังหวัดส่งมอบผ่านข้าราชการระดับสูงในพื้นที่

นอกจากนี้ยังมีคนแปลกหน้าและรถยนต์ที่ไม่เคยเห็นเข้ามาวนเวียนในวัดตั้งแต่เกิดเรื่องที่ร้องเรียนข้าราชการระดับสูงไม่ส่งเงินทอดผ้าป่าให้วัด ทำให้เกิดความวิตกว่าไม่ได้รับความปลอดภัย

พระอธิการนวพล กล่าวว่า ไม่มั่นใจในการดำเนินการของพื้นที่ ซึ่งไม่มีความคืบหน้า ขณะที่คณะสงฆ์อำเภอสิชลมีมติชัดเจนจะไม่รับเงินที่พยายามนำมาเคลียร์ในภายหลัง เนื่องจากมีปัญหาและไม่บริสุทธิ์มาตั้งแต่ต้น จนกว่าจะมีการชี้แจงอย่างชัดเจน แม้จะพยายามเคลียร์เงินส่วนนี้ให้เจ้าคณะจังหวัดก็ขอให้เป็นเรื่องของจังหวัด

พระอธิการนวพล กล่าวว่า ในพื้นที่มีมีความเห็นออกเป็นสองฝ่าย มีการกดดันด้วยการส่งคนเข้ามาเจรจาเคลียร์ปัญหา และมีคนแปลกหน้ารวมทั้งรถยนต์แปลกตาเข้ามาวนเวียนภายในวัดจนทำให้ชาวบ้านและกรรมการวัดเห็นว่าอาจไม่มีความปลอดภัย จึงจำเป็นต้องเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครเพื่อนำหนังสือเข้าร้องเรียนกับนายกฯ