posttoday

ญาติร้องตำรวจจับโจ๋ยิงโหดช่างซ่อมบิ๊กไบค์ตายคาหมู่บ้าน

08 กันยายน 2561

ขอนแก่น-โจ๋ขอนแก่นโหดยิงช่างซ่อมบิ๊กไบค์ตายกลางหมู่บ้านญาติวอนเร่งจับกุมตำรวจตามแกะรอยจากภาพวงจรปิดทราบตัวคนร้ายแล้วเป็นกลุ่มไหน

ขอนแก่น-โจ๋ขอนแก่นโหดยิงช่างซ่อมบิ๊กไบค์ตายกลางหมู่บ้านญาติวอนเร่งจับกุมตำรวจตามแกะรอยจากภาพวงจรปิดทราบตัวคนร้ายแล้วเป็นกลุ่มไหน

โลกโซเชียลมีเดียในจ.ขอนแก่นเผยแพร่คลิปวงจรปิดรถจักรยานยนต์2คันวิ่งสวนกัน ที่ถนนบ้านยางคำ-บ้านหินฮาว ต.ยางคำ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ต่อมาพบศพผู้เสียชีวิต1ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัส1คน

พ.ต.อ.วิโรจน์รัตน์ จั่นประดับ ผกก.สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นเมื่อเมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 7 ก.ย. ศพที่พบคือนายธนกี  คำฝั่น อายุ 20 ปี ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์อยู่ภายในตัวเมืองขอนแก่น

อีกรายคือ นายธนพล  เบ้าชนะ อายุ 18 ปี ถูกยิงที่บริเวณศีรษะ อาการสาหัส ขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ที่  รพ.ศูนย์ขอนแก่น ทั้งนี้ จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุมาด้วยกัน3คนใช้รถจักรยานยนต์ 3 คัน

"พยานจำได้ว่าเป็นวัยรุ่นหมู่บ้านห้วยหว้า ต.โนนฆ้อง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้ขับขี่จักรยานยนต์มาจากทางหมู่บ้านหนองแวง มุ่งหน้าไปยางคำ แล้วร้องตะโกนให้ของลับกับผู้ตาย ผู้ตายได้ขับขี่รถไล่ตามไป กระทั่งถูกยิงจนเสียชีวิตส่วนเพื่อนที่ซ้อนท้ายมาด้วยนั้นถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนร้ายแล้ว โดยได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิด และพยานที่เห็นเหตุการณ์ จนทราบว่าคนร้ายเป็นกลุ่มใด แล้วในขณะนี้" พ.ต.อ.วิโรจน์รัตน์ กล่าว

ด้านนางอุบล แก้วกัลยา อายุ 57 ปี ป้าของผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายจะเดินทางไปทำงานตอนเช้าและกลับเข้าบ้านตอนเย็นทุกวัน ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากับใคร สอบถามเพื่อนบอกว่า คนร้ายน่าจะยิงผิดตัว เพราะก่อนหน้านี้วัยรุ่นที่รู้จักกับผู้ตายไปมีเรื่องกับวัยรุ่นต่างอำเภอ และในคืนเกิดเหตุ วัยรุ่นสองกลุ่มมีการท้าทายกันซึ่งเป็นจังหวะที่ผู้ตายกับเพื่อนขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันผ่านเส้นทางดังกล่าวจึงถูกยิงเสียชีวิต

"อยากให้มือปืนเข้ามอบตัวกับตำรวจและมาขอขมาศพ รับโทษที่ตัวเองทำลงไป โทษหนักจะได้เป็นเบา และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมมือปืนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้" นางอุบล กล่าว