posttoday

ญาติจ่อร้องขอความเป็นธรรมคดีผู้ต้องหาถูกซ้อมรับสารภาพมียาเสพติด

31 สิงหาคม 2561

ปัตตานี-ญาติเตรียมร้องขอความเป็นธรรมนายกฯคดี"ซายูตี"ถูกจับซ้อมรับสารภาพครอบครองยาบ้าขอให้มีการตรวจสอบสอบลายนิ้วมือบนถุงยาเสพติด

ปัตตานี-ญาติเตรียมร้องขอความเป็นธรรมนายกฯคดี"ซายูตี"ถูกจับซ้อมรับสารภาพครอบครองยาบ้าขอให้มีการตรวจสอบสอบลายนิ้วมือบนถุงยาเสพติด

เมื่อวันที่ 31ส.ค.61 กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.มายอ จ.ปัตตานีควบคุมตัว นายซายูตี สาและ ผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติด ต่อมาผู้ต้องสงสัยถูกทำร้ายร่างกายเพื่อให้ยอมสารภาพว่าเป็นเจ้าของยาบ้า 20 เม็ด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1ก.ค.61 ที่บ.เขาวังหรือบ้าน บูเก๊ะแว  อ.มายอ

พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบก.ภ.จ.ปัตตานี กล่าวว่า คดีนี้เหลือสอบแพทย์โรงพยาบาลอีกหนึ่งปากคาดว่าสรุปและส่งสำนวนถึงพนักงานอัยการ เพื่อพิจารณาว่าจะส่งฟ้องศาลได้หรือไม่ในสัปดาห์หน้าเท่าที่ทราบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดนี้ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า นายซายูตีครอบครองยาเสพติด เป็นที่มาของเจ้าหน้าที่ที่วางแผนไปจับกุม ผู้ต้องหามีการขัดขืนเกิดดารต่อสู้จนเกิดบาดแผลจากการตรวจสอบพบวาเคยมีประวัติเรื่องยาเสพติดและตรวจพบสารเสพติดในตัวผู้ต้องหาด้วย

ที่ศาลจังหวัดปัตานี นายซายูตี สาและเดินทางมาศาลเพื่อเข้ารายงานตัวหลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นผลัดฟ้องฝากขัง โดยมีครอบครัว และ นางบุษยมาส อิศดุล ประธานกลุ่มเยาวชนนอกระบบบ้านบุญเต็มเดินทางมาให้กำลังใจ 

นางบุษยมาส กล่าวว่า สิ่งที่ทุกฝ่ายกังวลตอนนี้คือ กลัวว่าเรื่องคดีจะหายเงียบ ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังมีเวลา 45 วันทำสำนวนก่อนส่งไปถึงอัยการ ทางทนายความจึงแนะนำให้รีบไปร้องสำนักนายกยกรัฐมนตรี เพื่อขอความเป็นธรรม และเพื่อขอให้มีการตรวจสอบพยาน ลายนิ้วมือ เป็นต้น เพราะถ้าเป็นยาเสพติดของผู้เสียหายจริงต้องมีลายนิ้วมือแฝงบนถุงยาบ้า ที่ผ่านมาเราได้สอบถามร้อยเวรสอบสวนเจ้าของคดี เขาบอกว่าต้องมีลายนิ้วมือแฝงอยู่แต่ถ้าไม่มีจะแปลกมากนี่คือสิ่งที่เราร้องขอแต่ไม่ทราบว่าจะได้ขนาดไหน.