posttoday

หนุ่มซิ่งกระบะแต่งชนดาบตำรวจดับมอบตัวอ้าง"ผมไม่เห็นด่าน"

30 สิงหาคม 2561

นครราชสีมา-ปูนบำเหน็จ4ขั้นดาบตำรวจถูกกระบะแต่งซิ่งพุ่งชนเสียชีวิตคาด่านตรวจ เปิดปูมประวัติชีวิตเป็นสามเณรบวชเรียนกศน.อาสัญฟังวิทยุอ่านหนังสือจนสอบเข้ารับราชการ

นครราชสีมา-ปูนบำเหน็จ4ขั้นดาบตำรวจถูกกระบะแต่งซิ่งพุ่งชนเสียชีวิตคาด่านตรวจ เปิดปูมประวัติชีวิตเป็นสามเณรบวชเรียนกศน.อาสัญฟังวิทยุอ่านหนังสือจนสอบเข้ารับราชการ

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.61 เวลา 13.30น. นายสุภวิทย์ ก่อหาญ อายุ 20 ปี ชาวอำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายเกริกฤทธิ์ โชติธาพิพัฒน์ ทนายความส่วนตัว เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังก่อเหตุขับรถกระบะ ยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว ลักษณะแต่งซิ่ง ชนดาบตำรวจ กิตติศักดิ์ แปวกระโทก อายุ 44 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบราม สถานีตำรวจภูธรโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา เสียชีวิตขณะกำลังตั้งจุดตรวจสกัดกั้นยาเสพติด ที่ทางหลวงหมายเลข 24 หลักกิโลเมตรที่ 51 ฝั่งขาเข้าตัวอำเภอโชคชัย บ้านปรางค์น้อย หมู่ที่ 9 ตำบลพลับพลา อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 29 ส.ค.61

นายสุภวิทย์ได้ยอมรับว่า เป็นคนขับรถพุ่งชนตำรวจจริง ก่อนเกิดเหตุวิ่งอยู่เลนด้านขวาของถนนใช้ความเร็วประมาณ 120 กม./ชม.เมื่อที่เกิดเหตุมีตำรวจพุ่งออกมาขวางหน้ารถกระชั้นชิดโดยที่ไม่ทันเห็นว่ามีด่านตรวจจึงพุ่งชนเข้าอย่างจังด้วยความตกใจมากจึงขับรถหลบหนีไปและติดต่อให้ครอบครัวพาเข้ามอบตัว ต้องกราบขอโทษครอบครัวของตำรวจที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุครั้งนี้ด้วย และยินดีจะชดใช้ค่าเสียหายทุกอย่างที่เกิดขึ้น

ด้านพลตำรวจตรีวัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากคนขับรถยนต์กระบะได้เดินทางเข้ามอบตัวแล้ว จากนี้ก็จะส่งมอบตัวไปให้พนักงานสอบสวน สภ.โชคชัยเจ้าของพื้นที่ดำเนินคดีต่อ เบื้องต้นก็จะแจ้งข้อหาฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากการสอบปากคำพยานที่เป็นเเพื่อนตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่พบว่า พฤติกรรมของคนขับขณะเห็นด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ได้มีการชะลอรถแล้ว ก่อนจะเร่งเครื่องพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจจนเสียชีวิต ส่วนคนขับจะให้การอย่างไรก็เป็นสิทธิ์ที่กระทำได้ ซึ่งตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สำหรับบรรยากาศงานศพของดาบตำรวจ กิตติศักดิ์ แปวกระโทก จัดขึ้นที่ศาลา1 วัดท่าอ่าง ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา บรรยากาศงานศพเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่ น้อง และเพื่อนบ้านมีตัวแทนและหน่วยงานต่างๆ นำพวงหรีดมาแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก คืนนี้จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพเป็นคืนที่ 2 ซึ่งทางตำรวจภูธรภาค 3 จะเป็นเจ้าภาพในพิธี

ด้านนางคะนึง บดกระโทก อายุ 54 ปี พี่สาวของดาบตำรวจกิตติศักดิ์ แปวกระโทก เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนเอง มีพี่น้องอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน ดาบตำรวจกิตติศักดิ์ เป็นน้องคนสุดท้อง ส่วนพ่อ กับแม่ เสียชีวิตตั้งแต่ยังเด็กแล้ว กลายเป็นเด็กกำพร้า ซึ่งในวัยเด็กดาบตำรวจกิตติศักดิ์เป็นคนที่ร่าเริงแจ่มใส่ ชอบเข้าวัดทำบุญกับญาติๆ เป็นประจำ แต่ด้วยความยากจนทำให้ไม่มีเงินเรียนหนังสือ น้องชายของตนจึงได้บวชเณรตั้งแต่จบชั้น ป.6 และได้เรียนกศน.โดยอาศัยฟังจากวิทยุ และอ่านหนังสือเอง กระทั่งต่อมาได้ลาสิกขาบทไปสอบติดเป็นตำรวจ สร้างความภาคภูมิใจให้กับพี่น้องเป็นอย่างมากชีวิตในช่วงเป็นตำรวจก็ขยันทำงาน หาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว ที่มีภรรยา และลูก 2 คนอย่างสุดความสามารถ เป็นเสาหลักให้กับครอบครัวเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเป็นที่พึงของญาติพี่น้องได้อีกด้วย แต่เมื่อทราบข่าวว่าต้องมาเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ก็ทำให้ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และเป็นห่วงหลานทั้ง 2 คนที่ยังเรียนหนังสืออยู่ คือ น.ส.ศิรามนต์ แปวกระโทก อายุ 17 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.5 และ ด.ช.ศิระภพ แปวกระโทก กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.3 หลังจากนี้ก็ขอให้น้องชายไปสู่สุคติ ส่วนหลานทั้ง 2 คน ก็หวังว่าทางราชการจะช่วยเหลือให้ได้เรียนหนังสือจนจบ และมีงานทำอย่างมั่นคงในอนาคต

ขณะที่ พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย ผู้กำกับการ สภ.โชคชัย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รายงานการเสียชีวิตของดาบตำรวจกิตติศักดิ์ แปวกระโทก ไปให้ ผบ.ตร.ทราบแล้ว ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าจะมีการปูนบำเหน็จให้เลื่อนขั้น 4 ชั้นยศ เป็นยศ พันตำรวจตรี พร้อมกับขึ้นเงินเดือนให้5ขั้นเนื่องจากเป็นการเสียชีวิตขณะปฏิบัติงานราชการ ส่วนการช่วยเหลือสวัสดิการให้กับครอบครัวนั้น อยู่ระหว่างพิจารณาว่าอาจจะให้คนในครอบครัวเป็นข้าราชการ และให้ทุนการศึกษากับบุตรของผู้เสียชีวิตจนเรียนจบระดับปริญญาตรีต่อไป ขณะที่งานบำเพ็ญกุศลศพ มีกำหนดการที่จะบำเพ็ญกุศลศพดาบตำรวจกิตติศักดิ์ ไปจนถึงวันที่ 1 กันยายน และจะประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2561 เวลา 16.00 น. ที่เมรุวัดท่าอ่าง ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

 

หนุ่มซิ่งกระบะแต่งชนดาบตำรวจดับมอบตัวอ้าง"ผมไม่เห็นด่าน"

หนุ่มซิ่งกระบะแต่งชนดาบตำรวจดับมอบตัวอ้าง"ผมไม่เห็นด่าน"

หนุ่มซิ่งกระบะแต่งชนดาบตำรวจดับมอบตัวอ้าง"ผมไม่เห็นด่าน"