posttoday

พบแล้ว!นักท่องเที่ยวไอร์แลนด์เหนือเป็นศพในแม่น้ำแควน้อย

30 สิงหาคม 2561

กาญจนบุรี-นักท่องเที่ยวชาวไอร์แลนด์เหนือ วัย 51เป็นศพลอยอืดอยู่กลางแม่น้ำแควน้อยห่างจากจุดที่แฟนสาวคนไทยแจ้งหายกว่า30กม.หลังมีปากเสียงทะเลาะกัน

กาญจนบุรี-นักท่องเที่ยวชาวไอร์แลนด์เหนือ วัย 51เป็นศพลอยอืดอยู่กลางแม่น้ำแควน้อยห่างจากจุดที่แฟนสาวคนไทยแจ้งหายกว่า30กม.หลังมีปากเสียงทะเลาะกัน

ความคืบหน้ากรณี น.ส.สุภาพรรษา พรขุนทด อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1134/413 ถ.ศรีนครินทร์ แขวงอ่อนนุช เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายโรเบิร์ด รูชเทิล (Mr.ROBORT LYTLE) แฟนหนุ่มชาวไอร์แลนด์เหนือ ขับรถยนต์เก๋งมาเที่ยวพักผ่อนที่แพพักแห่งหนึ่ง ที่อยู่ริมน้ำแม่น้ำแควน้อย ท้องที่หมู่ 7 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี แล้วเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน 

ต่อมา นายโรเบิร์ด ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 ส.ค.61 หลังนายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้รับแจ้งจึงนำกำลังช่วยกันออกติดตามเพื่อค้นหาแต่ยังไม่พบ

ล่าสุด เมื่อเวลา 08.20น. ขณะที่ชาวบ้านกำลังทำงานอยู่บนแพพักที่อยู่ริมแม่น้ำแควน้อย หมู่ 9 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้พบศพนายโรเบิร์ดลอยมาตามกระแสน้ำลำน้ำแควน้อยจึงรีบแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ

ต่อมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์จึงนำเชือกไปผูกกับร่างแล้วนำขึ้นมาบนฝั่งและให้แพทย์เวร รพ.ไทรโยค เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 7 ภ.จว.กาญจนบุรี รวมทั้ง ร.ต.อ.สมบุญ ภัทรวงษ์วิเศษ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ไทรโยค ร้อยเวรเจ้าของคดีร่วมชันสูตร

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ น.ส.สุภาพรรษา พรขุนทด แฟนสาวทราบแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินทางจากกรุงเทพฯเพื่อมาดูศพ และเนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เจ้าหน้าที่จะต้องนำศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ

ทั้งนี้ จุดที่พบศพห่างจากแพที่ Mr.ROBORT LYTLE เข้าพัก ระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร เนื่องจากเขื่อนวชิราลงกรณเร่งพร่องน้ำอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กระแสน้ำในลำน้ำแควน้อยในช่วงนี้ไหลเชี่ยวจึงทำให้ศพถูกพัดมาไกล

สาเหตุคาดว่าหลังจากที่ผู้เสียชีวิตได้ทะเลาะกับแฟนสาวชาวไทยอาจจะเกิดอาการน้อยใจแฟนสาวก็เป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป