posttoday

สธ.ตรวจคลินิกทำสาวประเภทสองหน้าเบี้ยวไม่พบตัวยาผิดกฎหมาย

29 สิงหาคม 2561

สาธารณสุขตรัง ยอมรับไม่สามารถเอาผิดคลินิกเสริมความงามให้สาวประเภทสองจนมีอาการแพ้ทำหน้าเบี้ยวได้ เพราะตรวจสอบไม่พบตัวยาผิดกฎหมาย-มีใบอนุญาตถูกต้อง

สาธารณสุขตรัง ยอมรับไม่สามารถเอาผิดคลินิกเสริมความงามให้สาวประเภทสองจนมีอาการแพ้ทำหน้าเบี้ยวได้ เพราะตรวจสอบไม่พบตัวยาผิดกฎหมาย-มีใบอนุญาตถูกต้อง

จากกรณีที่ พริตตี้สาวประเภทสอง ชาวอำเภอปะเหลียน จ.ตรัง ร้องเรียนค่อสื่อมวลชนหลังเคยเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง ใน จ.ตรังมานานกว่า 1 ปี ซึ่งต่อมาแพทย์เจ้าของคลินิกได้ฉีดสารฟิลเลอร์ให้เมื่อเดือนก.ย.2560 และได้เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงมาต่อเนื่อง ทำให้เธอตัดสินใจเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองตรัง และ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด พร้อมทำหนังสือถึงกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ส.ค. นพ. สินชัย รองเดช รองนายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดตรัง กล่าวว่า หลังได้รับเรื่องร้องทุกข์ก็ได้ไปตรวจสอบคลินิกเสริมความงามดังกล่าวแล้ว แต่ไม่พบตัวยาใดที่ผิดกฎหมาย รวมทั้งคลินิกดังกล่าวยังมีใบประกอบวิชาชีพถูกต้อง จึงไม่สามารถสั่งปิดคลินิกหรือเอาผิดกับแพทย์คนดังกล่าวได้

ด้าน นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการ จ.ตรัง กล่าวว่า ขอให้มีหนังสือกำชับไปถึงคลินิกเสริมความงามทุกแห่งในจ.ตรัง ให้เข้มงวดเรื่องการฉีดสารต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกายผู้ใช้บริการให้มากขึ้น เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำอีก

ขณะที่ สาวประเภทสองผู้เสียหายกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ยังเผชิญกับสภาพใบหน้าที่ผิดรูป ปากเบี้ยวและมีก้อนแข็งบริเวณริมฝีปาก ทำให้ขาดงานขาดรายได้และเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาไปเกือบ 100,000 บาท แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือ