posttoday

"นกน้อย อุไรพร"ส่งทนายเข้าพบตร. เผยพร้อมไกล่เกลี่ยคู่กรณี

27 สิงหาคม 2561

"นกน้อย อุไรพร" ส่งทนายเข้าพบตำรวจอุดรฯหลังถูกนักธุรกิจแจ้งความข้อหาฉ้อโกง เผยพร้อมเจรจาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี

"นกน้อย อุไรพร" ส่งทนายเข้าพบตำรวจอุดรฯหลังถูกนักธุรกิจแจ้งความข้อหาฉ้อโกง เผยพร้อมเจรจาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. นายคณิศร ขุริรัง ทนายความส่วนตัว นางอุไร ฉิมหลวง หรือ นกน้อย อุไรพร ศิลปินหมอลำชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี และ พ.ต.ท.ผลิตอรัญ บุญมาตุ่น รอง ผกก.สอบสวน เจ้าของคดีที่ นางสุดารัตน์ ภูผานี นักธุรกิจชาว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี แจ้งความความดำเนินคดีกับ นางอุไร ในข้อหาฉ้อโกง ขณะที่ นางอุไรได้เปิดแถลงข่าวชี้แจงว่าเป็นการทำธุรกิจร่วมกัน

นายคณิศร กล่าวว่า เป็นตัวแทนของนางอุไร เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามที่แถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อสอบถามพนักงานสอบสวน และ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร คงต้องตั้งประเด็นไว้ 2 เรื่องว่า เรื่องแรกจะสามารถตกลงกันได้หรือไม่ และสองถ้าตกลงกันไม่ได้ จะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งวันนี้มาพูดคุยเพียงเท่านี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้อีกฝ่ายได้นำเอกสารหลักฐานการบันทึกข้อตกลงมาแสดง นายคณิศร ตอบว่า เรื่องนี้ไม่มีปัญหาอะไร เพราะว่ายังอยู่ในระหว่างที่จะพูดคุยกัน ส่วนที่ว่ามีเอกสารต่าง ๆ เรื่องนี้คงจะไม่ต้องตอบโต้กันออกสื่อแล้ว คิดว่าคงต้องเป็นเรื่องในสำนวนของพนักงานสอบสวน หรือสำนวนที่จะต้องดูในเรื่องของการดำเนินคดีกัน

"วันนี้ในฐานะตัวแทนของ นกน้อย อุไรพร พร้อมจะเจรจาให้เรื่องจบลงด้วยดี ว่าจะมีการตกลงอย่างไร ถ้าตกลงกันไม่ได้ ทางเราจะดำเนินการอย่างไรต่อ เรื่องนี้กลับไปก็จะต้องคุยกับทางแม่นกน้อยต่อ"นายคณิศรกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เปิดเผยว่า วันนี้ทางทนายความของ นางอุไร มาพบและพนักงานสอบสวน เพื่อขอทราบว่า ถูกแจ้งความในเรื่องอะไร เพื่อที่จะได้ดำเนินการหาทางออกร่วมกัน เบื้องต้นก็อยากให้มีการพูดคุยไกล่เกลี่ยกัน แต่ถ้าดำเนินการไกล่เกลี่ยไม่สำเร็จ ก็ต้องดูว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร

"ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เข้าแจ้งความ และพยานไปแล้วบางส่วน โดยยังจะต้องสอบพยานเพิ่มเติมอีก เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง จะได้ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายได้ และยังมีพยานบางปากไม่สะดวก ในการเดินทางมาให้ปากคำจึงต้องรอ ซึ่งทั้งหมดต้องให้เวลาสักระยะหนึ่ง จึงจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ แต่หากในระหว่างการสอบปากคำพยาน ทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้ คดีก็สามารถถอนการแจ้งความร้องทุกข์ได้ ซึ่งจะเป็นเรื่องที่ดี เพราะทุกคนก็ล้วนแต่รู้จักกัน"พ.ต.อ.ภูมิวิทย์กล่าว