posttoday

ตำรวจรวบแม่บ้านมหาภัยลักทรัพย์นักท่องเที่ยวซื้อรถเก๋ง

25 สิงหาคม 2561

พัทยา-แม่บ้านโรงแรมดังลักทรัพย์นักท่องเที่ยวเอาไปขายซื้อรถเก๋ง ตำรวจพัทยาตามสืบได้จากกล้องวงจรปิดคุมตัวไปทำแผนสารภาพทำครั้งแรก

พัทยา-แม่บ้านโรงแรมดังลักทรัพย์นักท่องเที่ยวเอาไปขายซื้อรถเก๋ง ตำรวจพัทยาตามสืบได้จากกล้องวงจรปิดคุมตัวไปทำแผนสารภาพทำครั้งแรก

เมื่อวันที่ 25ส.ค.61 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน คุมตัวน.ส.พิมศิริ บุญชู อายุ 26 ปี แม่บ้านของโรงแรมแห่งหนึ่งซอยบัวขาว พัทยากลาง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังเข้าไปลักทรัพย์ของMrs.Tracy Thuy Nguyen อายุ 48 ปี สัญชาติอเมริกา นักท่องเที่ยว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ส.ค.61 แล้วหลบหนีไปพร้อมกับทรัพย์สิน รวมมูลค่าประมาณ 464,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบสอบกล้องวงจรปิดจึงพบว่าน.ส.พิมศิริ แม่บ้านของโรงแรมที่เพิ่งลาออกไป เป็นผู้ก่อเหตุจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ และติดตามจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่าในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ อ.บางละมุง สอบสวนให้การก่อเหตุเป็นครั้งแรกอาศัยจังหวะเจ้าของห้องไม่อยู่ ทำทีเข้าไปทำความสะอาดแล้วลงมือลักทรัพย์ก่อนลาออกจากงานนำทรัพย์สินไป
ไปขายได้เงินไปซื้อรถเก๋ง ฮอนด้า รุ่นซีวิค สีเขียว หมายเลขทะเบียน 2ฬ 5653 กทม. 1 คันในราคา 50,000 บาท จนมาถูกตำรวจจับกุม

พ.ต.อ.อภิชัย กล่าวอีกว่า อยากจะฝากไปถึงผู้ประกอบการโรงแรมต่างๆ ในเมืองพัทยาว่า การรับสมัครพนักงานควรจะตรวจสอบประวัติให้ดีหากมีข้อสงสัยหรือต้องการความช่วยเหลือก็สามารถประสานมายังสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาได้ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบประวัติอาชญากรให้ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ในส่วนของนักท่องเที่ยวเอง โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ก็ขอให้มั่นใจในศักยภาพของตำรวจไทยถึงแม้ว่าท่านจะเดินทางกลับประเทศไปแล้ว แต่ในส่วนของคดีความตำรวจก็ยังดำเนินการอยู่ ซึ่งคดีนี้ตำรวจก็สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ และได้ติดต่อประสานไปยังผู้เสียหาย ที่อยู่ประเทศสหรัฐอเมริกาให้ทราบเรื่องแล้ว และทางผู้เสียหายก็รู้สึกดีใจพร้อมกับกล่าวขอบคุณตำรวจที่ตามจับคนร้ายได้ และขณะนี้ได้เดินทางมายังเมืองไทยแล้ว.