posttoday

ตร.เผยคลิปชายโวยจนท.ทั้งที่ทำผิดเป็นคลิปเก่า ชี้โดนศาลสั่งปรับไปแล้ว

23 สิงหาคม 2561

ตำรวจหนองเรือ แจงคลิปชายเสื้อขายปะทะคารมเจ้าหน้าที่ทั้งที่เป็นฝ่ายผิดเป็นเหตุการณืตั้งแต่มี.ค.61 ชี้ถูกศาลสั่งปรับข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานไปแล้ว

ตำรวจหนองเรือ แจงคลิปชายเสื้อขายปะทะคารมเจ้าหน้าที่ทั้งที่เป็นฝ่ายผิดเป็นเหตุการณืตั้งแต่มี.ค.61 ชี้ถูกศาลสั่งปรับข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานไปแล้ว

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. จากกรณีที่สังคมออนไลน์ได้แชร์คลิปชายคนหนึ่งได้ปะทะคารมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในพื้นที่ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น หลังจากถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเนื่องจากรถยนต์ของชายรายนี้ขาดต่อภาษีประจำปีและไม่มีพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ขณะที่ชายคนดังกล่าวได้โวยวายขอดูใบอนุญาตตั้งด่านจากเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.วิโรจน์รัตน์ จั่นประดับ ผกก.สภ.หนองเรือ เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย พ.ต.อ.วิโรจน์รัตน์ กล่าวว่า ภาพคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ก.ค.2561 ที่ผ่านมา ซึ่งไม่ทราบว่าทำไมคลิปดังกล่าวจึงมีการนำมาแชร์กันบนโลกโซเชียลเป็นจำนวนมากในขณะนี้

"เหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างถูกต้องสามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน ในขณะนั้นชายคนดังกล่าวได้ขับรถผ่านจุดตรวจของ สภ.หนองเรือ บนถนนมะลิวัลย์ ขาเข้าตัวเมืองขอนแก่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ทำการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว พบว่าเบื้องต้นภาษีขาดตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค.2561 และไม่ทำพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งเพียงข้อหาเดียวคือไม่ต่อทะเบียนภาษีประจำปีซึ่งมีโทษปรับ 500 บาท กระทั่งเกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฎ"

ผกก.สภ.หนองเรือ กล่าวอีกว่า ชายดังกล่าวได้ใช้น้ำเสียงที่ดัง ลักษณะเหมือนการโวยวายว่าทางตำรวจตั้งด่านไม่ถูกต้องต่างๆนานา พร้อมทั้งดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุม ส่งฟ้องศาลในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน มีโทษจำคุก 1 เดือน ปรับ 5,000 บาท ในวันเกิดเหตุ ซึ่งศาล จ.ขอนแก่น มีคำสั่งให้ชายคนดังกล่าวเสียค่าปรับในชั้นศาล 5,000 บาท และโทษจำคุกให้รอลงอาญา

อย่างไรก็ตามอยากจะขอให้ประชาชนหยุดการโพสต์และการแชร์คลิปดังกล่าวนี้ เนื่องจากเป็นคลิปเก่าเกิดขึ้นมานานแล้ว และทางผู้ต้องหาก็ได้รับโทษตามกฎหมายแล้วและเพื่อเป็นการให้เกียรติกับทุกฝ่ายด้วย