posttoday

บุกจับพลทหารหนีราชการหัวร้อนยิงปืนในบ้าน (มีคลิป)

23 สิงหาคม 2561

อุบลราชธานี-เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกรวบพลทหารเกณฑ์ลูกทัพฟ้าหนีราชการหัวร้อนยิงปืนในบ้าน เผยพฤติกรรมรุนแรงชอบทำร้ายบุคคลในครอบครัว

อุบลราชธานี-เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกรวบพลทหารเกณฑ์ลูกทัพฟ้าหนีราชการหัวร้อนยิงปืนในบ้าน เผยพฤติกรรมรุนแรงชอบทำร้ายบุคคลในครอบครัว

เมื่อวันที่ 23ส.ค.61 เวลา 11.30 น. พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป  รองผกก.สส.สภ.วารินชำราบ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดอุบลราชธานี ใช้อำนาจตามคำสั่ง คสช. ที่ 13/2559  ลงวันที่ 29 มี.ค.2559 เข้าตรวจค้นจับกุมพลทหารเกณฑ์ชินเสฏฐ์  หรือยุทธนิลเกษ อายุ 21 ปี สังกัดกองบินที่ 21 อุบลราชธานี  ที่บ้านเลขที่ 71  บ้านไม้ค้าง ม.4  ต.แสนสุข  อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี หลังได้รับการ้องเรียนจากประชาชนว่าพลทหารกณฑ์รายนี้ชอบยิงปืนและทำร้ายบุคคลในครอบครัว สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

ผลตรวจสอบในบ้านพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .22 จำนวน 4 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 13 นัด เสื้อเกราะกันกระสุน อะไหล่ปืนอีกจำนวนหนึ่งจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน นำตัวมาแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่

สำหรับนายชินเสฏฐ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบและชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานีเคยนำกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษปิดล้อมเข้าจับกุมมาแล้ว เมื่อปี 2559 เพราะมีพฤติกรรมชอบยิงปืนภายในบริเวณบ้านบ่อยครั้ง ทำให้คนในครอบครัว เพื่อนบ้านอยู่ด้วยความหวาดกลัวหลังพ้นโทษได้เข้ารับราชการทหารสังกัดกองบิน 21 อุบลราชธานีหลังจากฝึกเสร็จพลทหารชินเสฏฐ์กลับหนีราชการทหารมาอยู่บ้านได้ประมาณ2เดือน

นางกาญจนกร มารดานายชินเสฏฐ์ เปิดเผยว่าอยู่ในความกลัวตลอดเวลา ลูกชายเป็นคนอารมณ์ร้อน ชอบสะสมอาวุธปืน ส่วนมากจะสั่งมาจากทางอินเตอร์เน็ต เมื่อคืนวันที่ 22 ส.ค.61 พลทหารชินเสฏฐ์ ได้มีปากเสียกับภรรยาที่ตั้งท้องจึงนำอาวุธปืนมายิงขึ้นฟ้าและในบ้าน 2 นัดชาวบ้านข้างเคียงจึงได้แจ้งไปที่ สภ.วารินชำราบ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ทหารได้ทำการควบคุมตัวนายชินเสฏฐ์   พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่  พร้อมทั้งประสานไปยังหน่วยฝึกกองบิน 21 อุบลราชธานี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกรณีที่พลทหารชินเสฏฐ์ หนีราชการทหารก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป