posttoday

ตำรวจจับแม่เล้าวัย19พาเด็กสาว15ค้ากามแลกค่าจ้างเป็นยาบ้าและเงินสด

22 สิงหาคม 2561

ร้อยเอ็ด-เผยชีวิตสาว15เหยื่อค้ามนุษย์พ่อติดคุกค้ายาเสพติดแม่ทำงานพัทยาไม่มีใครดูแลตัดสินใจเลิกเรียนรับงานค้ากามแลกค่าจ้างเป็นยาบ้าและเงินสด

ร้อยเอ็ด-เผยชีวิตสาว15เหยื่อค้ามนุษย์พ่อติดคุกค้ายาเสพติดแม่ทำงานพัทยาไม่มีใครดูแลตัดสินใจเลิกเรียนรับงานค้ากามแลกค่าจ้างเป็นยาบ้าและเงินสด


เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กองกำกับการสืบสวนสอบสวน2 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค4 จับกุมน.ส.อรสา ศรีแก้ว อายุ19ปี แม่เล้า และน.ส.บี อายุ15ปีได้ที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งในอ.เมืองจ.ร้อยเอ็ด

พ.ต.ท.เดชชาติ มูลมณี รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.4 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมกลุ่มเคือข่ายยาเสพติด "ร้อยเอ็ดมันทุกเม็ด"แล้วสอบสวนขยายผลพบว่า มีการค้าประเวณีแลกกับยาเสพติดด้วยจึงวางแผนเข้าล่อซื้อบริการทางเพศจากน.ส.อรสา กระทั่งถึงเวลานัดหมายได้พาน.ส.บีมาส่งโดยเรียกค่าตัว2,000บาทเมื่อน.ส.อรสารับมอบเงินแล้วจึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที และแจ้งข้อหาค้ามนุษย์โดยกระทำการแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี และข้อหาเป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไปซึ่งเด็กอายุเกิน 15ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อให้บุคคลนั้นค้าประเวณี และเพื่อสนองความใครของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

น.ส.เอ ให้การรับสารภาพว่า เคยส่งเด็กสาวให้กับผู้ชายที่ต้องการร่วมหลับนอนมาแล้ว 3 ครั้ง ได้ส่วนแบ่งครั้งละ 200 บาท บางครั้งก็นำเงินที่ได้ไปซื้อยาบ้ามาเสพและใช้กินเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนๆ

ขณะที่ น.ส.บี  อายุ 15 ปี ให้การว่า พ่อถูกจับในคดียาเสพติด และติดคุกที่เรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด ส่วนมารดาไปทำงานที่พัทยา ส่งเงินให้ใช้อาทิตย์ละ 500 บาทแต่ไม่พอใช้เพราะต้องการกินเที่ยวกับเพื่อนๆ เมื่อพ่อแม่ไม่อยู่บ้านจึงเลิกเรียนหนังสือตัดสินใจไปอยู่หอพักกับเพื่อนในเมืองร้อยเอ็ดแต่ไม่มีงานทำจึงรับงานขายประเวณี ได้ค่าจ้างทั้งเงินสด และยาเสพติด  เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเครือข่ายยาเสพติด และเป็นเพื่อนของพ่อ ลูกค้ายังบังคับให้เสพยาเสพติดก่อนจะร่วมประเวณีด้วย แต่ก็หลอกล่อจนลูกค้าใจอ่อน รอดมาได้ทุกครั้ง