posttoday

เจ้าอาวาสเชื่อหลวงตาพลั้่งมือโมโหสามเณรด่าถึงบุพพาการี

21 สิงหาคม 2561

กาญจบุรี-เจ้าอาวาสพร้อมช่วยครอบครัว"สามเณรดิว"เชื่ออดีตหลวงตาพลั้งมือเพราะโมโหลูกศิษย์ด่าถึงบุพการี

กาญจบุรี-เจ้าอาวาสพร้อมช่วยครอบครัว"สามเณรดิว"เชื่ออดีตหลวงตาพลั้งมือเพราะโมโหลูกศิษย์ด่าถึงบุพการี

พระครูสุพัฒนกาญจนกิจ เจ้าอาวาสวัดดอนขมิ้น เปิดเผยกรณี อดีตหลวงตาศุภชัย สุทธิญาโณ หรือ นายสุภชัย บุญลักขะ อายุ 64 ปี อดีตพระลูกวัดดอนขมิ้น ทำร้ายร่างกายสามเณรวัฒนพล สีสวัสดิ์ หรือ เณรดิว อายุ 9 ขวบ ได้รับบาดเจ็บอากาสาหัสว่า ตามปกติอดีตพระศุภชัยก็รับหน้าที่ดูแลสามเณรภายในวัดมาโดยตลอด ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีประวัติทำร้ายสามเณรหรือเด็กภายในวัดจนได้รับบาดเจ็บมาก่อนจะมีก็เพียงการทำโทษเมื่อสามเณรทำผิด ซึ่งก็เป็นการลงโทษตามปกติธรรมดาเชื่อว่า สาเหตุน่าจะมาจากการที่สามเณรวัฒนพลมีนิสัยซุกซน เกเร และดื้อรั้นถึงขนาดที่ว่าวันก่อนเกิดเหตุอดีตพระศุภชัยได้พาสามเณรวัฒนพลมาหาหลวงพ่อขอที่จะไม่ดูแลสามเณรวัฒนพลต่อ เนื่องจากไม่เชื่อฟังคำสั่งสอน ดื้อรั้น และยังซุกซนมาก แต่เห็นว่า อีกไม่กี่วันสามเณรวัฒนพลก็จะลาสิกขาแล้ว จึงให้อดีตพระศุภชัยดูแลต่อไป ก่อนจะมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

วันเกิดเหตุอดีตพระศุภชัยน่าจะเกิดอาการโมโหที่สามเณรวัฒนพลดื้อมากจึงตีสั่งสอน แต่ถูกสามเณรด่าบุพการีกลับจึงเกิดพลั้งลงมือรุนแรงจนเกิดเหตุสลดใจดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าอาวาสได้ยืนยันว่าจะให้การช่วยเหลือครอบครัวของสามเณรวัฒนพลอย่างเต็มที่เท่าที่จะทำได้ ส่วนเรื่องของน้องชายสามเณรวัฒนพล อายุ 6 ปี ที่บรรพชาเป็นสามเณรอยู่ที่วัดดอนขมิ้นเช่นกันนั้น ทางเจ้าอาวาสยืนยันว่าได้มีการพูดคุยกับแม่ของเด็กแล้ว โดยแม่ของเด็กยืนยันว่าจะให้อยู่เป็นสามเณรที่วัดต่อไป ซึ่งทางวัดก็ยินดีที่จะรับดูแลสามเณรต่อไปเช่นกัน

“เณรมีนิสัยเกเร ดื้อรั้น ซึ่งแม่ของเณรและคนที่รู้จักก็จะทราบกันดี โดยในตอนแรกแม่ของเณรดิวบอกจะไม่เอาเรื่อง โดยขอให้อาตมารับดูแล เณรดิว ไปตลอดชีวิต หาก เณรดิว ต้องเป็นอัมพฤกษ์และอัมพาต เนื่องจากตัวเองต้องออกไปทำมาหากิน ไม่มีเวลาดูแลลูก ซึ่งอาตมาก็รับปาก เพราะถึงอย่างไรก็จะต้องรับผิดชอบดูแลครอบครัวของ เณรดิว ในขอบข่ายที่จะสามารถทำได้อย่างเต็มที่อยู่แล้ว แต่ปรากฏว่า แม่เณรดิวออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ กลับเป็นคนละเรื่องกัน”พระครูสุพัฒนกาญจนกิจ กล่าว