posttoday

ตร.เอาผิดมือโพสต์คลิป-คู่ชายหญิงทำอนาจาร คดีปาร์ตี้ฉาวโรงแรมพัทยา

21 สิงหาคม 2561

ตำรวจแจ้งข้อหามือโพสต์คลิปปาร์ตี้ฉาวในสระน้ำโรงแรมพัทยา พร้อมออกหมายเรียกนักท่องเที่ยวโชว์สยิว 2 คน ส่วนโรงแรมและผู้จัดงานไร้ความผิด

ตำรวจแจ้งข้อหามือโพสต์คลิปปาร์ตี้ฉาวในสระน้ำโรงแรมพัทยา พร้อมออกหมายเรียกนักท่องเที่ยวโชว์สยิว 2 คน ส่วนโรงแรมและผู้จัดงานไร้ความผิด

จากกรณีมีการแชร์คลิปวิดีโอความยาวประมาน 53 วินาที เกี่ยวกับงานปาร์ตี้สระน้ำที่ โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา โดยภายในงานมีการกระทำส่อในลักษณะอนาจารในสระว่ายน้ำ จนนำไปสู่การสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เพื่อติดตามผู้กระทำผิดนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ส.ค. พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กล่าวว่า จากการที่ตั้งคณะการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ซึ่งต้องแบ่งการสืบสวนออกเป็นส่วนๆ ในส่วนของโรงแรมนั้นเป็นผู้ให้เช่าสถานที่ซึ่งมีการควบคมกำกับดูแล จึงถือว่าไม่มีความผิดตามกฏหมาย เนื่องจากขณะมีผู้ถ่ายคลิปวิดีโอ ทางโรงแรมได้ไปห้ามปรามแล้วจนหยุดการกระทำนั้น

ส่วนผู้ที่ถูกดำเนินคดี คือ ชายอายุ 23 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย ที่เป็นผู้โพสต์คลิปวิดีโอต้นเหตุ ที่มีความ ผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยถูกแจ้งข้อกล่าวหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆที่อันมีลักษณะเป็นการลามกอนาจาร และข้อมูลนั้นประชาชนอาจเข้าถึงได้ มีความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนผู้ที่กระทำอนาจารมี 1 คู่ คือ ชายชาวอังกฤษ อายุ 33 ปี และหญิงสาวชาวไทย 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหากระทำการอนาจารอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล ซึ่งหากไม่พบเจ้าหน้าที่ก็จะทำการออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่การสอบปากคำ ชาวออสเตรเลียซึ่งเป็นผู้จัดงาน รวมทั้ง ตรวจสอบหนังสือเดินทาง และใบอนุญาตการทำงานในประเทศไทย พบว่ามีเอกสารถูกต้องตามกฏหมาย และอาชีพที่ประกอบนั้นก็ไม่ผิดกฏหมายแต่อย่างใด โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเว็บไซต์เกี่ยวกับงานโฆษณาจัดงาน หากพบว่ามีความผิดจะเรียกตัวมาดำเนินคดี

ในส่วนของการปล่อยปละละเลยให้มีการอนาจารนั้น จากการตรวจสอบพบว่า ผู้จัดงานไม่มีจุดประสงค์ให้มีการกระทำอนาจาร โดยผู้ก่อเหตุเป็นนักท่องเที่ยวที่กระทำการอนาจารเอง จึงถือว่า ผู้จัดงานยังไม่มีความผิดในส่วนนี้ รวมไปถึงโรงแรมที่จัดงานด้วย

ทั้งนี้ที่ผ่านทางเจ้าหน้าที่ได้มีการชี้แจงตักเตือนผู้ประกอบ ในเรื่องการจัดงานจัดกิจกรรมให้เป็นไปตามกฏหมาย อยู่ในขนบธรรมเนียมประเพณีของไทย และให้มีการขออนุญาตอย่างถูกต้อง ซึ่งการจัดงานดังกล่าวได้มีการขออนุญาตอย่างถูกต้องครบถ้วน