posttoday

แม่รอปาฎิหารย์สามเณรดิวรอดไม่ให้ถอดเครื่องช่วยหายใจ

21 สิงหาคม 2561

กาญจนบุรี-สามเณรดิวถูกอดีตหลวงตาทำร้ายอาการยังโคม่าแม่เผยรอปาฎิหาริย์ให้ลูกรอดไม่ให้ถอดเครื่องช่วยหายใจ ตำรวจฝากขังผู้ต้องหาคัดค้านประกันตัว

กาญจนบุรี-สามเณรดิวถูกอดีตหลวงตาทำร้ายอาการยังโคม่าแม่เผยรอปาฎิหาริย์ให้ลูกรอดไม่ให้ถอดเครื่องช่วยหายใจ ตำรวจฝากขังผู้ต้องหาคัดค้านประกันตัว

เมื่อวันที่ 21ส.ค.61 ความคืบหน้ากรณีสามเณรวัฒนพล สีสวัสดิ์ หรือ เณรดิว อายุ 9 ขวบ ที่บวชจำพรรษาอยู่ที่วัดดอนขมิ้น ต.ลูกแก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ถูกทำร้ายร่างกาย อาการสาหัส ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียูศัลยกรรม ชั้น 3 ตึกสมเด็จพระญาณสังวร โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา อ.เมืองกาญจนบุรี อาการยังโคม่า เป็นตายเท่ากัน โดยอดีตหลวงตาศุภชัย หรือ นายสุภชัย บุญลักขะ อายุ 64 ปี อดีตพระลูกวัดดอนขมิ้น สารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. นางสุกัญญา ตุ้นฮิ้น อายุ 33 ปี และ นายวัฒนา สีสวัสดิ์ อายุ 36 ปี มารดาและบิดาของ สามเณรดิว พร้อมญาติก็ยังคงเฝ้าติดตามอาการของ สามเณรดิว อยู่หน้าห้องไอซียูอย่างใกล้ชิด เป็นวันที่ 4 เพื่อรอเวลาเข้าเยี่ยมในแต่ละวัน

นางสุกัญญา เปิดเผยด้วยน้ำเสียงที่ดีใจว่า ได้รับแจ้งจากแพทย์ผู้รักษาว่าลูกชายมีอาการตอบสนองรับยาภาพรวมอาการดีขึ้นได้แต่เฝ้ารอคอยว่าจะมีปาฏิหาริย์ แม้ความหวังว่าลูกจะรอด และกลับมาเป็นเหมือนเด็กปกติริบหรี่ก็ตามเพียงแต่ขอแค่ให้ลูกได้มีชีวิตอยู่ต่อไปก็พอใจแล้วถึงแม้ฟื้นขึ้นมาแล้วจะต้องเป็นอัมพฤกษ์อัมพาตก็ขอแค่ให้ได้อยู่ด้วยกันซึ่งตัดสินใจถูกแล้วที่ไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจออก ตอนนี้ขอดูแลลูกให้เต็มที่และดีที่สุดก็พอ ส่วนเรื่องของคดีความก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะดำเนินการกับผู้กระทำผิด

ขณะที่ ร.ต.อ.อำนาจ จันทร์บุตร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ลูกแก จ.กาญจนบุรี ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รวมรวบพยานหลักฐานทั้งหมดเรียบร้อยแล้วสำนวนค่อนข้างครบถ้วนสมบูรณ์ วานนี้ได้นำผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่วัดดอนขมิ้น และในช่วงเช้านี้จะได้นำไปฝากขังครั้งที่ 1 ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี โดยขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

"จากพยานหลักฐานที่ปรากฏในขณะนี้ สามารถแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาในฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ซึ่งต้องรอผลการวินิจฉัยของแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อนำมาพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับผู้กระทำผิดต่อไป" ร.ต.อ.อำนาจ กล่าว