posttoday

ตร.จับหลวงตาโหดใช้ไม้ตีเณร9ขวบเจ็บสาหัส อ้างโมโหเพราะดื้อ

19 สิงหาคม 2561

ตำรวจจับแล้วอดีตหลวงตาตีเณรวัย 9 ขวบจนเจ็บสาหัส อ้างโมโหเพราะดื้อ-ซน ขณะที่เพื่อนเผยพฤติกรรมทั้งใช้ไม้ตีสลับกับให้แช่น้ำ

ตำรวจจับแล้วอดีตหลวงตาตีเณรวัย 9 ขวบจนเจ็บสาหัส อ้างโมโหเพราะดื้อ-ซน ขณะที่เพื่อนเผยพฤติกรรมทั้งใช้ไม้ตีสลับกับให้แช่น้ำ

ความคืบหน้ากรณี สามเณร วัฒนพล หรือ เณรดิว อายุ 9 ขวบ ที่บวชจำพรรษาอยู่ที่วัดดอนขมิ้น ต.ลูกแก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัส และถูกส่งเข้ารักษาที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา อ.เมืองกาญจนบุรี เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมี พระศุภชัย สุทธิญาโน อายุ 64 ปี พระลูกวัดดอนขมิ้น ตกเป็นผู้ต้องสงสัยลงมือก่อเหตุนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ส.ค. ร.ต.อ.อำนาจ จันทร์บุตร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ลูกแก จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางไปที่วัดดอนขมิ้นพร้อมมารดาสามเณร และได้ควบคุมตัว พระศุภชัย ไปให้เจ้าคณะตำบลทำการลาสิกขา ก่อนจะนำตัวมาสอปปากคำที่ สภ.ลูกแก

อดีตพระศุภชัย หรือ นายศุภชัย อายุ 64 ปี ให้การรับสารภาพว่า ได้ทำร้าย สามเณร วัฒนพล จนได้รับบาดเจ็บสาหัสจริง โดยอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุตนเพิ่งกลับจากรับกิจนิมนต์ข้างนอก เมื่อมาถึงวัดแม่ชีได้มาฟ้องว่า สามเณร วัฒนพล ดื้อรั้น ไม่เชื่อฟัง จึงได้ทำโทษด้วยการใช้ไม้ตี ซึ่งที่ผ่านมาเคยใช้ไม้ตีเพื่อสั่งสอนอยู่หลายครั้ง แต่ในวันเกิดเหตุ ตนเกิดความโมโหมาก จึงเกิดบันดาลโทสะและพลั้งมือ ใช้ท่อนไม้ตีไปหลายครั้ง จนกระทั่ง สามเณร วัฒนพล ได้รับบาดเจ็บสาหัส

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน ประกอบการวินิจฉัยของแพทย์ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับผู้กระทำผิดเพิ่มเติมต่อไป

ขณะที่ สามเณร รูปหนึ่ง ที่เป็นเพื่อน สามเณรดิว ซึ่งบวชเรียนมาด้วยกัน และอยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ สามเณรดิว ไม่สบายอยู่ก่อนแล้ว โดย พระศุภชัย ทำโทษด้วยการให้สามเณรดิวเข้าไปนั่งในกะละมังที่มีน้ำเต็มอยู่ นานประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง ระหว่างนั้นก็จะเรียกให้ สามเณรดิว ลุกขึ้นมาแล้วก็ตี ตีเสร็จก็ให้ลงไปนั่งแช่ในกะละมังอีก สลับกันอยู่อย่างนี้ จากนั้นก็สั่งให้ลุกขึ้นมาเป่าพัดลม แล้วก็เรียกไปตี ซึ่งขณะนั้นเวลาประมาณ 17.00 น.ใกล้เวลาจะทำวัด

จากนั้นก็ขึ้นไปบนวัดเพื่อสวดมนต์ ซึ่งเป็นเวลาประมาณ 18.35 น. โดยหลวงพ่อให้นั่งสมาธิก่อน แต่พระศุภชัยไม่นั่ง และก็เดินลงมา พร้อมกับถาม สามเณรดิว ว่า ไปรังแกน้องทำไม แต่ สามเณรดิว ตอบกลับว่าไม่ได้รังแก พระศุภชัยจึงผลัก สามเณรดิว โดยคางไปโดนกับขอบเสา จนคางแตก และก็สลบไป แต่พระศุภชัยนึกว่า สามเณรดิว แกล้งสลบ จึงยกตัว สามเณรดิวขึ้น แล้วก็ทุ่มร่างลงกับพื้น ทำให้หัวไปกระแทกกับพื้น และ สามเณรดิว ก็แน่นิ่งไป ซึ่งหลวงพ่อ ให้ตนแบกร่างของ สามเณรดิว ขึ้นไปข้างบน ขณะที่ พระศุภชัย ก็ไม่ได้สนใจแต่อย่างใด และหลังจากที่ตนแบก สามเณรดิว ขึ้นไป มาทราบอีกที สามเณรดิว ก็อยู่โรงพยาบาลแล้ว

ด้าน มารดาของสามเณรดิว กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลูกแก และจากสภาพที่เห็นลูกครั้งแรกต้องตกใจอย่างหนัก เนื่องจากพบร่องรอยฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่ง ศีรษะบวม คางแตก และหมดสติ อาการเป็นตายเท่ากัน โดยแพทย์ระบุว่ามีโอกาสรอดน้อยมาก

ทั้งนี้บุตรชายได้บวชเณรภาคฤดูร้อน เมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งตนไม่ค่อยไปหาเณรบ่อยนัก ล่าสุดที่ไปหาครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากตนทำงานรับจ้าง ทั้งนี้เชื่อว่า อดีตพระศุภชัย เป็นคนทำ เพราะที่ผ่านมาจะพบเห็น เณรดิว ถูก พระศุภชัยทำโทษด้วยการตีเป็นประจำ และยังเคยถูกตีที่ก้นจนเป็นแผลฉกรรจ์ก็มี แต่ครั้งนี้ พระศุภชัยทำรุนแรงเกินกว่าเหตุไปมาก ซึ่งตนรับไม่ได้ และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด สามเณร วัฒนพล ยังอยู่ในอาการโคม่า โดยแพทย์ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด