posttoday

ตร.เผยไม่เคยพบเหตุคนร้ายใช้จุ๊บลมตัดปลายโปรยบนถนนบางนา-ตราด

19 สิงหาคม 2561

ตำรวจบางปะกงยืนยันไม่เคยพบเหตุคนร้ายใช้จุ๊บลมตัดปลายโปรยบนถนนบางนา-ตราด ชี้หากเป็นจริงต้องมีคนมาแจ้งความเป็นจำนวนมากแล้ว

ตำรวจบางปะกงยืนยันไม่เคยพบเหตุคนร้ายใช้จุ๊บลมตัดปลายโปรยบนถนนบางนา-ตราด ชี้หากเป็นจริงต้องมีคนมาแจ้งความเป็นจำนวนมากแล้ว

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. พ.ต.ท.อำนาจ ยิ้มเนียม สวป. สภ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา ปฏิบัติหน้าที่เวรอำนวยการประจำวัน กล่าวว่า กรณีมีการแชร์ภาพและข้อความผ่านสังคมออนไลน์ว่ามี กลุ่มมิจฉาชีพได้นำจุ๊บเติมลมยางรถ ไปตัดให้มีลักษณะปลายแหลมก่อนนำมาโปรยตามท้องถนนบริเวณทางเชื่อมถนนมอเตอร์เวย์ กม.39 เข้ากับถนนสายเทพรัตน (บางนา-ตราด) เพื่อทำให้รถยนต์ของประชาชนยางรั่วและเข้าชิงทรัพย์นั้น

จากการตรวจสอบของสายงานป้องกันและปราบปราม สภ.บางปะกง ยังไม่เคยได้รับแจ้งเหตุหรือมีคดีความในเรื่องนี้มาก่อน และตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมาพื้นที่บริเวณ กม.39-40 ถนนสายเทพรัตน์ (บางนา-ตราด) ตามที่ถูกอ้างถึงนั้น ก็ยังไม่เคยมีคดีอาชญากรรมชิงทรัพย์ต่อประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านบริเวณนั้นแต่อย่างใด เนื่องจากสภาพพื้นที่นั้นมีลักษณะเป็นชุมชนเมืองที่มีผู้คนพลุกพล่าน ขับรถผ่านพื้นที่จุดดังกล่าวอยู่ตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน จึงไม่เอื้ออำนวยต่อกลุ่มมิจฉาชีพหรือคนร้ายจะทำการลงมือกระทำการใดๆ ได้

หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงก็คงมีประชาชนเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กันเป็นจำนวนมากนานแล้ว เพราะถนนบริเวณดังกล่าวมีรถผ่านพื้นที่วันละหลายหมื่นคัน ซึ่งไม่สอดคล้องกันกับข้อความที่ถูกแชร์กันต่อมาว่า "เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ มันทำกันทั้งหมู่บ้าน" นั้น ก็ยังไม่มีมูลความจริงเพราะยังไม่เคยเกิดคดีขึ้นมาก่อนจนนำไปสู่การบุกเข้าไปจับกุมตัวคนร้ายในลักษณะนี้แต่อย่างใด

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ตระเวนสอบถามชาวบ้านตามรายทางอีกจำนวนหลายรายต่างให้ข้อมูลตรงกันว่า ไม่เคยมีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นมาก่อนในพื้นที่