posttoday

นักท่องเที่ยวช็อค!ขึ้นชมวิวเขาพริกเจอศพผูกคอตายบนยอด

19 สิงหาคม 2561

นักท่องเที่ยวผงะ! ขึ้นไปชมวิวยอดเขาพริก อ.สีคิ้ว แต่กลับพบศพชายผูกคอตาย เจ้าหน้าที่คาดเสียชีวิตมาแล้วกว่า 10 วัน

นักท่องเที่ยวผงะ! ขึ้นไปชมวิวยอดเขาพริก อ.สีคิ้ว แต่กลับพบศพชายผูกคอตาย เจ้าหน้าที่คาดเสียชีวิตมาแล้วกว่า 10 วัน

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. พ.ต.ต.พนม สิงหเศรษฐกิจ พนักงานสอบสวน สภ.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจาก 191 จ.นครราชสีมา ว่ามีพลเมืองดีพบศพคนผูกคอเสียชีวิตบนยอดเขาพริก ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพรหมธรรมสีคิ้ว

ที่เกิดเหตุอยู่บนจุดชมวิวยอดเขาพริก ของสำนักสงฆ์เขาพริก ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งมีระยะทางจากพื้นราบถึงยอดเขา 1,500 เมตร พนักงานสอบสวน และชุดสืบสวน สภ.คลองไผ่ และหน่วยกู้ภัยพรหมธรรมสีคิ้ว ต้องเดินเท้าขึ้นไปโดยใช้เวลาเดินทางเกือบ 1 ชั่วโมง

เมื่อไปถึงบนยอดเขาพบศพชายไม่ทราบสัญชาติสวมชุดวอร์มสีแดง ผูกคอด้วยเชือกไนล่อนสีเขียวอยู่ใต้ต้นไม้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน เนื่องจากศพเริ่มเน่าเปื่อย พนักงานสอบสวนได้ให้หน่วยกู้ภัยพรหมธรรมสีคิ้วนำศพผู้เสียชีวิตลงมาเพื่อตรวจสอบหาหลักฐานว่าผู้ตายเป็นใคร จากการตรวจสอบร่องรอยรอบๆ ที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือหลักฐานอื่นๆ ในตัว

นักท่องเที่ยวที่พบศพกล่าวว่า ตั้งใจขึ้นมาเที่ยวเขาพริกเพื่อมาชมบรรยากาศและวิวทิวทัศน์บนยอดเขา เมื่อเดินขึ้นมาบนยอดเขาก็ตกใจสุดขีด เมื่อศพคนผูกคอเสียชีวิต จึงรีบลงจากเขามาบอกพระสงฆ์และคนที่ขึ้นมาทำบุญที่อยู่ในศาลาปฏิบัติธรรมกลางเขา พร้อมกับได้โทรแจ้ง 191 และหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยนำศพลงมา

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้ถามพระสงฆ์และคนที่มาทำบุญว่ารู้จักผู้เสียชีวิตและเคยเห็นหรือไม่ แต่ไม่มีใครรู้จัก พนักงานสอบสวน สภ.คลองไผ่ จึงได้นำศพไปชันสูตรที่ โรงพยาบาลสีคิ้ว พร้อมกับประสานหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อประกาศแจ้งหากพบว่ามีผู้สูญหาย รวมทั้งจะได้ทำการสืบสวนหาเบาะแสผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ต่อไป

นักท่องเที่ยวช็อค!ขึ้นชมวิวเขาพริกเจอศพผูกคอตายบนยอด