posttoday

ชาวบ้านเซ็งไปวิ่งออกกำลังกายเจอกลุ่มนักเรียนมั่วสุมพ่นควันบุหรี่

16 สิงหาคม 2561

อุตรดิตถ์-ชาวบ้านเซ็งไปวิ่งออกกำลังกายเจอควันบุหรี่กลุ่มนักเรียนมั่วสุมตั้งวงสุราใกล้สนามกีฬาจังหวัด วอนผกก.เมืองอุตรดิตถ์-ผู้บริหารสถานศึกษาจัดระเบียบ

อุตรดิตถ์-ชาวบ้านเซ็งไปวิ่งออกกำลังกายเจอควันบุหรี่กลุ่มนักเรียนมั่วสุมตั้งวงสุราใกล้สนามกีฬาจังหวัด วอนผกก.เมืองอุตรดิตถ์-ผู้บริหารสถานศึกษาจัดระเบียบ

ที่สนามกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ หรือ สนามกีฬาหมอนไม้ ต.ป่าเซ่า อ.เมืองอุตรดิตถ์ ประชาชนมักจะพบเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของกลุ่มนักเรียนนักศึกษาทั้งชาย และหญิงของสถานศึกษาแห่งหนึ่ง
มักจะไปรวมตัวกันมั่วสุมสูบบุหรี่ และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระหว่างมารอขึ้นรถตู้โดยสารรับส่งกลับบ้านต่างอำเภอ ที่มาจอดพักระหว่างรอรับนักเรียนนักศึกษาหลังเลิกเรียนกลับบ้าน ซึ่งประชาชนที่มาออกกำลังกายต้องสูดดมควันบุหรี่ที่กลุ่มนักเรียนนักศึกษาสูบกัน กลิ่นและควันฟุ้งเข้าไปในลู่วิ่ง

ผู้ที่ออกกำลังกายก็จะสูดดมเข้าไป แทนที่จะสูดดมอากาศที่บริสุทธิ์กลับต้องมาสูดดมมลพิษจากควันและกลิ่นบุหรี่เข้าไป เวลาฝนตกก้นบุหรี่ก็ไหลมากับน้ำเข้ามากองเกลื่อนในลู่ยางพลาสติก บ่อยครั้งจะพบเห็นการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของนักเรียนนักศึกษา เมื่อมึนเมาสุราแล้วก็จะส่งเสียงดังเอะอะร้องตะโกนแซวสุภาพสตรีที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปที่น่ารำคาญที่สุดคือ นักเรียนนักศึกษากลุ่มนี้จะขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ตัดแปลงสภาพ เสียงดังของท่อไอเสียเข้าออกสนามกีฬาและภายนอก

ทั้งนี้ ประชาชนอยากให้ พ.ต.อ.ดิษยเดช พัชรภูวดล ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ และ ผู้บริหารสถานศึกษาช่วยสอดส่องดูแลเข้มงวดกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักเรียนนักศึกษากลุ่มนี้ให้มาก ๆ ควรตั้งหน้าตั้งตาเรียนหนังสือ ไม่ใช่มาสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นเช่นนี้ ควรนึกถึงเงินทองที่พ่อแม่ผู้ปกครองไปหามาด้วยความเหน็ดเหนื่อย กว่าจะได้เงินสักบาทก็ต้องแลกด้วยหยาดเหงื่อแรงกาย ยอมเหนื่อยเพื่อหาเงินมาส่งเสียให้ได้เรียนหนังสือ แต่ลูกหลานกลับไม่คิดอะไร แต่กลับมีพฤติกรรมที่สังคมไม่พึงปรารถนาเช่นนี้ ควรสงสารพ่อแม่ผู้ปกครองกันบ้าง