posttoday

เศร้านักเรียนวัย13ถูกเพื่อนต่อยจนสลบเสียชีวิตในวันครบรอบวันเกิด

14 สิงหาคม 2561

ครอบครัวเศร้า "น้องโก้" เด็กนักเรียนวัย13 ปีที่ถูกเพื่อนร่วมชั้นต่อยจนสลบเสียชีวิตในวันครบรอบวันเกิด หลังเข้ารักษาตัวในไอซียูนาน 12 วัน

ครอบครัวเศร้า "น้องโก้" เด็กนักเรียนวัย13 ปีที่ถูกเพื่อนร่วมชั้นต่อยจนสลบเสียชีวิตในวันครบรอบวันเกิด หลังเข้ารักษาตัวในไอซียูนาน 12 วัน

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด.ช.โก้ นักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งถูกเพื่อนร่วมชั้นเรียนและเป็นนักมวยชกที่ใบหน้าจนสลบและมีอาการเลือดคั่งในสมองได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากถูกส่งเข้ารักษาในห้องไอซียูโรงพยาบาลหาดใหญ่ตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ

ขณะที่ ญาติได้เตรียมสถานที่ภายในวัดควนลัง ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นสถานที่รดน้ำศพและตั้งศพบำเพ็ญกุศล

น.ส.ศรีปัญญา มารดาของ ด.ช.โก้ กล่าวว่า ด.ช.โก้ต้องนอนอยู่ในห้องไอซียู ในสภาพที่ไม่รู้สึกตัวและต้องใช้เครื่องช่วยหายใจมาตลอด และอาการไม่ดีขึ้นความดันเริ่มลดลงเรื่อย ๆ กระทั่งจากไปอย่างสงบเมื่อเวลา 07.20 น.วันที่ 14 ส.ค.ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของ ด.ช.โก้ ซึ่งมีอายุครบ 13 ปี พอดี

"ในวันนี้ จะนำเค้กวันเกิดมาเป่าให้น้องโก้พร้อม ๆ กับพิธีรดน้ำศพด้วย ขณะที่แพทย์เตรียมผ่าชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียด"มารดาของด.ช.โก้กล่าว

ขณะที่ ความคืบหน้าของคดี พ.ต.ท.บัญญัติ วงษ์สุวรรณ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดเผยว่า คดียังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา คู่กรณีฐานทำร้ายร่างกาย แต่เมื่อ ด.ช.โก้ เสียชีวิต ก็ต้องแจ้งข้อหาเพิ่ม

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 61 โดยจากผลการสอบสวนพยานแวดล้อมของตำรวจทราบว่า ด.ช.โก้ ได้มีปากเสียงกัน ทำให้ด.ช.แทน เตะและต่อยไปที่ใบหน้า ด.ช.โก้จนล้มลง และสลบไป ซึ่งคาดว่า ศีรษะอาดฟาดพื้นทำให้เลือดคั่งในสมอง